"ยงยุทธ"ยัน กก.บห.ให้สิทธิ์นายกฯ ตัดสินใจปรับ ครม.แต่เพียงผู้เดียว

ข่าวการเมือง Wednesday May 2, 2012 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวว่า การตัดสินใจเรื่องปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) นั้นทางคณะกรรมการบริหารฯ ได้มอบอำนาจให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี สามารถตัดสินใจได้แต่เพียงผู้เดียว ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการส่งสัญญาณใดๆ ในเรื่องดังกล่าว

หัวหน้าพรรค พท.กล่าวว่า กรณีที่มีข่าวนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และแกนนำกลุ่ม นปช.จะเข้ามาเป็น รมช.มหาดไทย นั้นส่วนตัวเห็นว่ามีความเหมาะสม เพราะเป็นคนที่รักประชาธิปไตยและเข้าใจปัญหาของประชาชนเป็นอย่างดี และเชื่อว่าคงไม่มีกระแสต่อต้าน เนื่องจากนายจตุพรเป็น ส.ส.และคดียังไม่ถึงที่สิ้นสุด

หัวหน้าพรรค พท.ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นถึงกระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไฟเขียวให้นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดินเข้ามางานด้านเศรษฐกิจของรัฐบาล หากพ้นโทษจากการถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง

ส่วนการประชุมคณะกรรมการนโยบายน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ(กนอช.) ในวันนี้ นายยงยุทธ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีต้องการติดตามความคืบหน้าในการทำงานของกระทรวงต่างๆ เพื่อป้องกันปัญหาอุทกภัย เพราะไม่ต้องการให้ประชาชนเดือดร้อนเหมือนปีที่ผ่านมา ซึ่งยืนยันว่ารัฐบาลจะดำเนินการป้องกันให้ดีที่สุด ส่วนกรณีบางโครงการที่มีความล่าช้านั้นเนื่องจากงบประมาณยังมาไม่ถึง แต่ขณะนี้งบประมาณลงไปถึงแล้วก็กำลังเริ่มดำเนินการอยู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ