"ปลอดประสพ"ปัดตอบปรับ ครม.กระทบเก้าอี้ รมว.วิทยาศาสตร์,แจงทำงานมาตลอด

ข่าวการเมือง Wednesday May 2, 2012 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) ภายหลังกลุ่มบ้านเลขที่ 111 พ้นจากการถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองว่า ไม่รู้จะเกิดแรงกระเพื่อมในพรรคเพื่อไทยหรือไม่

พร้อมปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงตำแหน่ง รมว.วิทยาศาสตร์ว่าจะมีการปรับออกหรือไม่ แต่ที่ผ่านมาได้ทำงานมาโดยตลอด ซึ่งขณะนี้ได้รับมอบหมายให้ดูแลทั้งปัญหาภัยแล้ง และการป้องกันน้ำท่วม โดยได้รายงานผลการดำเนินงานของตนเองให้นายกรัฐมนตรีรับทราบมาตลอด

อย่างไรก็ตาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หลังจากกลุ่มบ้านเลขที่ 111 พ้นจากการตัดสิทธิทางการเมืองกลับมาแล้วจะทำให้การเมืองมีสีสันมากขึ้น เพราะเมื่อถูกตัดสิทธิก็ถูกห้ามพูด แต่หลังจากนี้มีสิทธิที่จะพูดเต็มที่ และจะได้เห็นรับรู้รับฟังความคิดเห็นทางการเมืองของกลุ่มบ้านเลข 111 อย่างเปิดเผย

"การเมืองมีสีสันมากขึ้น จากเดิมถูกห้าม ไม่ได้ห้ามอย่างเดียวมีปลาสเตอร์ปิดปาก แต่ตอนหลังพวกนี้สุดเบื่อดึงปลาสเตอร์ออกมาพูด แต่ตอนนี้มีสิทธิเต็มที่ที่จะพูด เราจะได้เห็นความเห็นท่านเหล่านี้อย่างเปิดเผย บางท่านจะรุนแรง บางท่านจะลุ่มลึก" นายปลอดประสพ กล่าว

ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่รัฐสภาอภิปรายยืดเยื้อติดต่อกันมาหลายวันนั้น นายปลอดประสพ เชื่อว่าจะแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 ได้สำเร็จ แม้ว่าในขณะนี้ฝ่ายตรงข้ามต้องการให้การประชุมลากยาวออกไป อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นจะทำให้ ส.ว.เกิดอาการเบื่อหน่าย และจะไม่มาเข้าร่วมประชุม จึงทำให้องค์ประชุมไม่ครบ ทำให้ประธานอาจจะมีการสั่งปิดหรือพักการประชุม ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นจะทำให้ประชาชนรู้สึกเบื่อ และคิดว่าสภาไม่ให้ความสำคัญต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างแท้จริง ซึ่งฝ่ายตรงข้ามได้พยายามทำให้เกิดความรู้สึกเหล่านี้ จนไม่สามารถแก้ไขรัฐธรรมนูญได้สำเร็จ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ