ชทพ.ชี้"พลังชล"ดึงโควต้าก.ท่องเที่ยวฯ ยาก ยันสัมพันธ์"เติ้ง-แม้ว"ปึ้ก

ข่าวการเมือง Wednesday May 2, 2012 18:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีที่พรรคพลังชลพยายามวิ่งเต้นเพื่อมาดูแลกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาที่พรรคชาติไทยพัฒนาดูแลอยู่ว่า ขณะนี้พรรคยังไม่ได้รับสัญญาณใดๆ จากพรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นแกนนำรัฐบาล และจะไม่สนใจว่าใครหรือพรรคไหนกำลังเคลื่อนไหวเพื่อปรับเปลี่ยนตำแหน่ง เพราะจะฟังแต่ผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทย และตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่เป็นคนตัดสินใจปรับคณะรัฐมนตรีเท่านั้น

ทั้งนี้ พรรคชาติไทยพัฒนามั่นใจในความสัมพันธ์ของนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มีความผูกพันแน่นแฟ้น อีกทั้งตลอดเวลาที่ผ่านมาพรรคได้แสดงความจริงใจและเป็นมิตรที่ดีกับพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด

"เราไม่เคยกลัวเรื่องการแย่งโควตารัฐมนตรี เพราะเรื่องอย่างนี้มันวัดกันที่ฝีมือและโอกาส ซึ่งที่ผ่านมาพรรคชาติไทยพัฒนาก็แสดงให้เห็นว่างานที่เรารับผิดชอบเดินหน้ามาตลอด พิสูจน์ได้จากผลโพลในช่วงที่ผ่านมาที่โหวตให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีผลงานมาเป็นอันดับ 1 ในรัฐบาลหรือแม้แต่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่โดนโจมตีอย่างหนักในช่วงน้ำท่วม ก็ยังได้รับการยอมรับจากประชาชนมาในอันดับ 6" นายวัชระ กล่าว

ด้านนายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน(ชพน.) กล่าวถึงกระแสที่จะมีการปรับคณะรัฐมนตรีและอาจจะมีการปรับเปลี่ยน รมว.อุตสาหกรรม ซึ่งเป็นโควต้าของพรรคชาติพัฒนาด้วยว่า ได้ทราบเพียงจากข่าวที่ออกมา แต่ยืนยันว่าภายในพรรคยังไม่ได้มีการหารือกันเรื่องดังกล่าว และที่ผ่านมา ม.ร.ว.พงษ์สวัสดิ์ สวัสดิวัฒน์ รมว.อุตสาหกรรม ได้ทุ่มเทปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ มีผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อภาพรวมของประเทศโดยตลอด อย่างไรก็ดี หากมีสัญญาณการปรับคณะรัฐมนตรี เมื่อถีงเวลานั้นภายในพรรคคงมีการประชุมปรึกษาหารืออีกครั้ง

ส่วนกระแสข่าวว่านายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรคชาติพัฒนา จะเข้ามาดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจนั้น นายชลิตรัตน์ กล่าวว่า ไม่ทราบข่าวนี้ และคงต้องถามจากนายสุวัจน์เอง แต่ 4-5 ปีที่ผ่านมา ทุกคนก็ทราบดีว่าแม้ไม่มีตำแหน่ง แต่นายสุวัจน์ ก็ทำประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติได้อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกีฬาหรือสาธารณประโยชน์ต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ