"นพดล"คาดปรับครม.ต้องรอถึง ส.ค.เหตุรัฐบาลมุ่งแก้ปัญหาปากท้องก่อน

ข่าวการเมือง Friday May 4, 2012 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แถลงว่า รัฐบาลคงจะยังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)ในเวลาอันใกล้นี้ เนื่องจากเพิ่งมีการปรับ ครม.หลายตำแหน่งไปได้ไม่นาน

และที่สำคัญแหล่งข่าวระดับสูงในพรรคและแหล่งข่าวในต่างประเทศก็ยังไม่ส่งสัญญาณ เรื่องการปรับ ครม.ในเร็วๆนี้แน่ แต่เมื่อถึงเวลาที่สมาชิกบ้านเลขที่ 111 พรรคไทยรักไทย พ้นโทษตัดสิทธิการเมืองแล้วจะมีการปรับ ครม.ก็ถือเป็นเรื่องในอนาคต

"เมื่อมีข่าวปรับ ครม.ก็มีนักการเมืองหลายคนใส่ร้องเท้าจ๊อกกิ้ง ผมไม่อยากเห็นภาพที่ว่าเมื่อถึงเวลาปรับ ครม.แล้วมีนักการเมืองบินไปหาพ.ต.ท.ทักษิณ เพราะกัปตันทีมตัวจริงคือน.ส.ยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรี ถ้าเห็นว่าใครเป็นคนดีมีความเหมาะสมนายกรัฐมนตรีจะเชิญมาร่วมรัฐบาลเอง"นายนพดล กล่าว

นอกจากนี้ ขณะนี้นายกรัฐมนตรีและครม.กำลังระดมสรรพกำลังแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้อง เมื่อถามว่าช่วงเวลาไหนที่จะมีการปรับตามที่แหล่งข่าวนอกประเทศบอก นายนพดล กล่าวว่า ก็ได้มีการคุยกันบ้าง แต่เบื้องต้นคิดว่าการปรับครม.จะยังไม่เกิดภายในหลังเดือนพ.ค.-มิ.ย. แต่อาจจะเลยไปถึงเดือน ส.ค.ก็ได้ เพราะตอนนี้ต้องเร่งแก้ปัญหาปากท้องมาเป็นอันดับแรกก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ