นายกฯสั่ง รมต.ศก.ดูแลการปรับโครงสร้างราคาสินค้า ห่วงกระทบค่าครองชีพปชช.

ข่าวการเมือง Saturday May 5, 2012 13:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีได้มีการมอบหมายรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจ ไปดูแลการปรับโครงสร้างราคาสินค้า เพื่อมิให้ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนในประเทศ อันสืบเนื่องจาก การที่มีข้อร้องเรียนถึงราคาสินค้า ที่มีการปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลกระทบต่อภาวะค่าครองชีพของประชาชนในขณะนี้

และเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนโดยเร่งด่วน นายกรัฐมนตรีเห็นควรมอบหมายให้ รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจ ลงไปตรวจสอบราคาสินค้า และรายงานสภาพปัญหาและข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริง พร้อมทั้งลงพื้นที่ แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกับประชาชน และนำเสนอนายกรัฐมนตรีต่อไป

โดยในวันพรุ่งนี้ (6 พ.ค.55) มีรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจ ลงพื้นที่ตรวจสินค้าอุปโภคบริโภคตลาดสดในกทม. นครปฐม และเชียงใหม่ เช่น นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ ที่ตลาดสดเชียงใหม่ นายภูมิ สาระผล รมช.พาณิชย์ ที่ตลาดศูนย์การค้ามีนบุรี นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รมว.คลัง ที่ตลาดอ่อนนุชเฟรชมาร์ท นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.คลัง ที่ ตลาดบางขุนศรี บางกอกน้อย น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.ไอซีที ที่ตลาดยิ่งเจริญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ