"เฉลิม"พร้อมผลักดัน พ.ร.บ.ปรองดองเข้าสู่สภาฯ แต่รอช่วงเวลาเหมาะสม

ข่าวการเมือง Sunday May 20, 2012 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงการที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้วีดีโอคอนเฟอร์เร้นมาที่การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อในงานรำลึกครบรอบ 2 ปี เหตุการณ์การสลายการชุมนุมที่แยกราชประสงค์เมื่อวานนี้ ซึ่งระบุให้ร่วมกันสร้างความปรองดองนั้นว่า เป็นเรื่องที่ดีและเห็นด้วยที่จะเดินหน้าในเรื่องนี้อย่างเต็มที่ และต้องใช้พระราชบัญญัติการสร้างความปรองดองแห่งชาติเท่านั้น โดยการร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้จะต้องไม่ระบุตัวบุคคลแต่ทุกภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบจากปฏิวัติต้องได้รับประโยชน์เหมือนกัน ซึ่งเตรียมเสนอสู่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฏรแต่รอจังหวะเวลาที่เหมาะสม

ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังเชื่อว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะสามารถกลับมาประเทศได้ภายในปลายปีนี้ โดยต้องเร่งให้มีการออกพระราชบัญญัติปรองดองแห่งชาติแต่ติดปัญหาที่พ.ต.ท.ทักษิณ ยังไม่ต้องการกลับมาไทยเพราะต้องการให้บ้านเมืองเกิดความปรองดองก่อน

นอกจากนี้ร.ต.อ.เฉลิมได้กล่าวถึงกรณีที่ศูนย์สำรวจความคิดเห็นของประชาชน "นิด้าโพล" สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง "ความพึงพอใจของประชาชนต่อการทำงานของคณะรัฐมนตรี" ซึ่งร.ต.อ.เฉลิมได้คะแนนเป็นอันดับ 1 ว่า ผลการสำรวจความเห็นที่ออกมาถือเป็นกำลังใจในการทำงาน แต่ไม่มีเป็นเกณฑ์ในการพิจารณาในการดำรงตำแหน่ง เพราะการปรับคณะรัฐมนตรีขึ้นอยู่กับการพิจารณาของนายกรัฐมนตรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ