"ณัฐวุฒิ"ยัน"ทักษิณ"ไม่ทิ้งคนเสื้อแดง เตือนประชาธิปัตย์เลิกยุยง

ข่าวการเมือง Tuesday May 22, 2012 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงออกมาแสดงความไม่พอใจภายหลังที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วีดีโอลิงค์แนะให้คนเสื้อแดงลืมอดีต โดยยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังอยู่ในแพลำเดียวกับคนเสื้อแดง และไม่ลืมเพื่อนลืมพี่น้อง รวมทั้งคนที่มีผลงานที่เห็นได้ชัด

ทั้งนี้ โดยส่วนตัวเห็นว่าเป็นความแตกต่างทางความคิดในระบอบประชาธิปไตย แต่เป็นความแตกต่างทางความคิดของประชาธิปไตยที่สวยงาม ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ชี้แจงผ่านทางนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายแล้ว และยืนยันว่าจะไม่ละทิ้งคนเสื้อแดง โดยจะมีการสื่อสารปรับเข้าหาคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยให้ตรงกันเพื่อให้รับทราบข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร และคนเสื้อแดงมีแนวทางเดียวกันพ.ต.ท.ทักษิณ มาโดยตลอดในสมัยที่เป็นนายกรัฐมนตรี

นายณัฐวุฒิ ยังแสดงความเป็นห่วงอยู่เรื่องเดียวคือการเดินหน้าการปรองดองที่จะมีการนิรโทษกรรมให้คนกระทำผิดในการสังหารกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองได้รับการยกเว้นโทษ ขณะเดียวกันกลุ่มคนเสื้อแดงเชื่อในกระบวนการยุติธรรม โดยตั้งแต่รัฐบาลเข้ามาบริหารก็มีความคืบหน้าในคดีซึ่งจะแตกต่างจากรัฐบาลที่ผ่านมา

นอกจากนี้ได้ฝากไปถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) หลังจากที่ฝ่ายค้านออกมาโจมตี พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างต่อเนื่อง เพื่อจะทำให้คนเสื้อแดงไม่พอใจและรัก พ.ต.ท.ทักษิณน้อยลงว่า คงจะไม่ทำให้กลุ่มคนเหล่านี้จะหันไปชอบพรรคประชาธิปัตย์มากขึ้น อย่างไรก็ดี ไม่ขอแสดงความเห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะออกมาชี้แจงเรื่องนี้ด้วยตัวเองหรือไม่ แต่เชื่อว่าเมื่อใดที่ออกมาพูดก็จะมีกลุ่มคนคอยเติมเชื้อไฟ ซึ่งปัญหาก็จะไม่จบสิ้น

ด้านนายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้หลอกใช้คนเสื้อแดง และเชื่อว่าวันคนส่วนใหญ่ของประเทศต้องการมุ่งสู่ความปรองดอง ดังนั้นประเด็นนี้จะไม่นำไปสู่ความแตกแยกภายในพรรคเพื่อไทย ส่วนกระแสที่มองว่าคนเริ่มเบื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น นายวรวัจน์ มองว่าเป็นความเห็นที่แตกต่างกัน ซึ่งเป็นเรื่องปกติทางการเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ