(เพิ่มเติม) ที่ประชุมสภาผู้แทนฯ ลงมติเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ปี 56 วาระแรก

ข่าวการเมือง Wednesday May 23, 2012 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้ลงมติเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2556 ในวาระแรก ด้วยคะแนนเสียงที่เห็นด้วย 274 เสียง ไม่เห็นด้วย 1 เสียง และงดออกเสียง 177 เสียง

โดยได้มีการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 56 รวมทั้งสิ้น 63 คน ประกอบด้วย คณะรัฐมนตรี 14 คน, พรรคเพื่อไทย 25 คน, พรรคประชาธิปัตย์ 16 คน, พรรคภูมิใจไทย 3 คน, พรรคชาติไทยพัฒนา 2 คน, พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน 1 คน, พรรคพลังชล 1 คน และพรรครักประเทศไทย, พรรคมาตุภูมิ, พรรคประชาธิปไตยใหม่, พรรคมหาชน และพรรครักษ์สันติ รวมกัน 1 คน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวขอบคุณประธานสภาผู้แทนราษฎร ตลอดจนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่มีข้อห่วงใยตลอดจนข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ต่อการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี 56 ตลอด 3 วันที่ผ่านมา

พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลได้จัดสรรงบประมาณเพื่อประโยชน์ของคนไทยทุกคนอย่างเท่าเทียมกันในทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นเด็ก สตรี คนชรา ผู้พิการ ผู้ยากจน ในขณะที่ภาคธุรกิจนั้น ได้คำนึงถึงประโยชน์ที่เท่าเทียมกันทั้งผู้ประกอบการรายใหญ่ รายกลาง และรายเล็ก

ทั้งนี้ รัฐบาลได้จัดสรรงบประมาณโดยคำนึงถึงการวางรากฐานของประเทศเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการก้าวเข้าสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) ในปี 58 ตลอดจนการวางโครงสร้างพื้นฐานและการพัฒนาประเทศให้มีความเข้มแข็งต่อไปในอนาคต

อนึ่ง การอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 56 ดำเนินการมาเป็นระยะเวลาทั้งสิ้น 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 21-23 พ.ค.55 โดยลงมติในวาระแรกเมื่อเวลา 15.30 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ