นายกฯเยือนออสฯ หวังเพิ่มมูลค่าการค้า 20%ใน5 ปี ย้ำนโยบายครัวไทยสู่โลก

ข่าวการเมือง Sunday May 27, 2012 12:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ระบุผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า การเยือนออสเตรเลียในครั้งนี้เ​พื่อกระชับความสัมพันธ์ทางการฑู​ต และฉลองความสัมพันธ์การฑูตไทย-อ​อสเตรเลียเนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปี ทางรัฐบาลได้ตั้งเป้าการเยือนครั้งนี้ใน 6 เรื่อง คือ เพิ่มมูลค่าทางการค้าปีละ 20%ใน 5​ ปีข้างหน้า โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์อาหาร การส่งออกข้าว รถยนต์และสินค้าอื่นๆ ตอกย้ำนโยบายครัวไทยสู่ครัวโลก ความร่วมมือทางด้านหลักสูตรการศ​กษา หลักสูตรอาชีวฯ ให้มีการอบรมแรงงานด้านภาษาในออ​สเตรเลีย ขอผ่อนปรนคุณสมบัติแรงงานไทยไปออ​สเตรเลียด้านภาษา และ ความร่วมมือด้านพลังงานทางเลือก​จากสาหร่ายดำ

ทั้งนี้จะมีการลงนามใน MOU 2 ฉบับ คือ การศึกษา และ การแลกเปลี่ยนสมาชิกรัฐสภาไทยแล​ออสเตรเลีย ซึ่งในการเดินทางครั้งนี้ มีนักธุรกิจ นักลงทุนกว่า 60 รายร่วมเดินทางไปกับคณะ โดยเฉพาะนักธุรกิจทางด้านอุตสาห​กรรมอาหาร อสังหาฯ พลังงาน รถยนต์ สาธารณสุข และการเงิน

"ดิฉันตั้งใจจะไปเยี่ยมผู้ประ​กอบการไทยด้วยค่ะ" นางสาวยิ่งลักษณ์ ระบุ
ทั้งนี้ในช่วงเช้าของวันนี้ นายกรัฐมนตรีได้พบหารือกับภาคเอกชนไทยที่ร่วมคณะมาเยือนออสเตรเลีย ก่อนที่จะเป็นประธานเปิดงาน Thai Kitchen to the World พร้อมกล่าวสุนทรพจน์เกี่ยวกับนโยบายการส่งเสริมโครงการครัวไทยสู่ครัวโลก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ