พท.ส่งดีเอสไอสอบ กทม.ต่ออายุบีทีเอสเป็น 30 ปีโดยทำนิติกรรมอำพราง

ข่าวการเมือง Sunday May 27, 2012 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ได้ทำหนังสือถึงกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กรณีที่กรุงเทพมหานครต่อสัญญาให้กับ BTSC อีก 13 ปี เป็น 30 ปี เพื่อเรียกผู้บริหารกรุงเทพมหานครมาชี้แจง ซึ่งสิ่งที่กรุงเทพมหานครดำเนินการโดยไม่มีอำนาจ แต่มอบให้บริษัทกรุงเทพธนาคม ทำนิติกรรมถือว่าเป็นนิติกรรมอำพราง เป็นการหลบเลี่ยงข้อกฎหมายของ มรว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและผู้บริหาร กทม. และในวันพรุ่งนี้ (28 พ.ค.55) ตนเองจะได้ยื่นหนังสือถึงนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ เพื่อยื่นสอบในประเด็นดังกล่าวอีกครั้ง

ทั้งนี้ขอเรียกร้องให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ มรว.สุขุมพันธ์ แสดงความรับผิดชอบ และอย่าง 2 มาตรฐานในการดำเนินการตรวจสอบเรื่องทุจริตของฝ่ายค้าน และเชื่อว่าในระยะยาวเรื่องนี้จะต้องมีคนผิดและติดคุกอีกทั้งยังเป็นคดีพิเศษน่าจะมีการเชื่อมโยงไปถึงผู้อยู่เบื้องหลังได้อีกด้วย

ส่วนกรณีเงินบริจาคช่วยเหลือน้ำท่วมของพรรคประชาธิปัตย์ มีบริษัทมาบริจาคถึง 191 ราย มีผู้ร้องเรียนมายังพรรคเพื่อไทยว่าเงินบริจาคดังกล่าวถึงมือประชาชนหรือไม่ เรื่องนี้ตนเองจะยื่นหนังสือและข้อมูลให้ DSI ดำเนินการตรวจสอบบัญชีบริจาคของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการพรรค ปชป.เกี่ยวกับยอดเงินบริจาค รวมถึงทำหนังสือทำหนังสือไปถึงสำนักนายกรัฐมนตรีเพื่อขอตรวจสอบยอดเงินบริจาคทั้ง 191 รายว่ามีข้อมูลตรงกันหรือไม่

"กกต. ต้องเข้ามาดำเนินการตรวจสอบว่าประเด็นเงินบริจาคดังกล่าวจะส่งผลให้พรรคประชาธิปัตย์ถูกยุบพรรคได้หรือไม่ ซึ่งผมเชื่อว่าเป็นการทำนิติกรรมอำพราง พร้อมเรียกร้องให้อธิบดีดีเอสไอ ช่วยติดตามอีกทางหนึ่งด้วย" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ