"ปลอดประสพ"หนุน พ.ร.บ.ปรองดองเหตุสกัดปฏิวัติ,"บิ๊กอ๊อด"แนะหันหน้าคุยกัน

ข่าวการเมือง Monday May 28, 2012 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวว่า ส่วนตัวเห็นด้วยและพร้อมที่จะให้การสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง ที่จะมีการพิจารณาในที่ประชุมสภาฯ เพราะจะมีส่วนช่วยป้องกันไม่ให้เกิดการปฏิวัติในวันข้างหน้า และปฏิเสธระบอบรัฐาธิปัตย์ซึ่งเป็นผลไม้พิษจากการปฏิวัติที่ผ่านมา

นายปลอดประสพ กล่าวว่า กลุ่มคนที่ออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านร่างกฎหมายดังกล่าวถือเป็นผู้ที่ยกย่องการปฏิวัติรัฐประหาร โดยช่วงบ่ายวันนี้ ทางพรรคเพื่อไทยจะมีการประชุมเพื่อกำหนดท่าทีในเรื่องดังกล่าว ซึ่งเชื่อว่าพรรคจะให้การสนับสนุนเพราะมีจุดยืนอยู่บนความเป็นประชาธิปไตยและปฏิเสธการปฏิวัติรัฐประหาร แม้ว่าในขณะนี้พรรคจะมีความเห็นที่แตกต่างกันอยู่ รวมถึงกลุ่มคนเสื้อแดงก็น่าที่จะให้การสนับสนุนในเรื่องดังกล่าวด้วยเช่นกัน

นายปลอดประสพ ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งต้องคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองให้จำคุก 2 ปีจะได้รับประโยชน์จากการตรากฎหมายฉบับดังกล่าว แต่กลับเห็นว่าทุกคนที่มีส่วนรู้เห็นกับการปฏิวัติรัฐประหารในช่วงที่ผ่านมาควรจะมีส่วนรับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดขึ้นตามมา

ด้าน พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้ทุกฝ่ายถอยหลังกันคนละก้าวแล้วหันกลับมาสร้างมิตรไมตรีต่อกัน เพื่อที่จะพูดคุยร่วมกันว่ากฎหมายดังกล่าวจะเกิดประโยชน์กับใครบ้าง ส่วนการออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านของกลุ่มพันธมิตรฯ จะไม่นำไปสู่การทำรัฐประหารรอบใหม่ เพราะตนเองทำงานใกล้ชิดกับทางกองทัพ

"ปฏิวัติไม่มี ยืนยันว่าไม่มี ผมมีความใกล้ชิดกับทางกองทัพ ไม่มีแน่นอน" พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าว

พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ในช่วงบ่ายวันนี้จะเรียกประชุมหน่วยงานด้านการข่าว เพื่อประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ในวันที่ 30 พ.ค.นี้ ซึ่งยังไม่รู้ว่าความขัดแย้งทางความคิดในเรื่องนี้จะมีความรุนแรงถึงระดับไหน ต้องรอฟังจากหน่วยงานด้านการข่าวก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ