"ยงยุทธ"ปัดแสดงความเห็นเรื่องร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง,เชื่อไม่ทำสังคมแตกแยก

ข่าวการเมือง Tuesday May 29, 2012 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวว่า การเสนอร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง เข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรในนามของพรรค พท. รวมถึงร่างของกลุ่ม นปช.นั้นถือเป็นความเห็นของสมาชิกพรรค ซึ่งพรรคให้อิสระในการแสดงความเห็น โดยร่างทั้ง 2 ฉบับที่พรรคเสนอไม่ได้ต้องการลดความกดดันร่างของ พล.อ.สนธิ บุญณยรัตนกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ และไม่ทราบว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี จะเสนอร่าง พ.ร.บ.ของตัวเองหรือไม่

นอกจากนี้ยังไม่เป็นห่วงว่าการเดินหน้าผลักดันร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง จะนำไปสู่ความขัดแย้งหรือความแตกแยกในสังคม เพราะเชื่อว่าเรื่องนี้เป็นเพียงความเห็นที่แตกต่างกันมากกว่า

นายยงยุทธ ยังปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับร่าง พ.ร.บ.ปรองดองว่าฉบับใดเหมาะสมที่สุด เนื่องจากตนเองไม่ได้เป็นคนเสนอ ส่วนใครจะมองว่า พ.ร.บ.ปรองดอง จะเป็นการนิรโทษกรรมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้นก็ถือเป็นสิทธิที่จะมีความทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาของสังคม

ส่วนกรณีเกิดปัญหาการจ่ายเงินเยียวยาเหตุการณ์อุทกภัยนั้น นายยงยุทธ กล่าวว่า ได้กำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัดดูแล ซึ่งคาดว่าหลังจากวันที่ 15 มิ.ย.นี้อีก 1 เดือนจะเสร็จเรียบร้อย ทั้งนี้หากมีการตรวจสอบแล้วพบว่าเจ้าหน้าที่มีส่วนในการทุจริตก็จะเอาผิดทางวินัยทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ