รมต.ต่างประเทศฝรั่งเศสเชื่อมั่นสามารถพัฒนาความสัมพันธ์กับจีนในทุกด้าน

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 31, 2012 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโลรองต์ ฟาเบียส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของฝรั่งเศส กล่าวว่า ฝรั่งเศสพร้อมแล้วที่จะร่วมมือกับจีนเพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ระดับทวิภาคีในทุกๆด้าน

นายฟาเบียส กล่าวในระหว่างการร่วมหารือกับนายคง กวน เอกอัครราชฑูตจีนประจำประเทศฝรั่งเศสว่า ฝรั่งเศสและจีนเป็นสองประเทศที่มีอิทธิพลต่อโลก และจำเป็นอย่างมากที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศให้ก้าวหน้าขึ้นและเน้นความร่วมมือที่ก่อให้เกิดประโยชน์ร่วมกันมากขึ้น

นายฟาเบียสกล่าวเพิ่มเติมว่า ฝรั่งเศสต้องการที่จะร่วมมือกับจีนเพื่อทำให้เศรษฐกิจและความสัมพันธ์ทางการค้าของทั้งสองประเทศราบรื่นและสมดุล รวมถึงบรรลุผลที่เป็นรูปธรรมจากความร่วมมือกันในระดับภูมิภาค

นายกง กล่าวเพิ่มเติมในส่วนของจีนว่า จีนยึดมั่นต่อการให้ความสำคัญของความสัมพันธ์กับฝรั่งเศส และพร้อมเสมอที่จะเสริมสร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่สมบูรณ์และมีเสถียรภาพ ซึ่งประกอบไปด้วยความเชื่อมั่นและผลประโยชน์ร่วมกัน บนพื้นฐานของความเสมอภาคและความเคารพซึ่งกันและกัน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศฝรั่งเศส เป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากต่างประเทศคนแรกที่นายฟาเบียสเข้าพบ หลังเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของฝรั่งเศส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ