ปชป.เสียงแข็งเดินหน้าคัดค้านพรบ.ปรองดองฯ ทั้งในและนอกสภา

ข่าวการเมือง Friday June 1, 2012 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ยืนยันว่า ฝ่ายค้านจะเดินหน้าในการต่อสู้และคัดค้านการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการปรองดองแห่งชาติอย่างเต็มที่ทั้งในสภาฯ และนอกสภาฯ แต่ยืนยันว่าการคัดค้านดังกล่าวจะอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย

ทั้งนี้ หากสภาฯ สามารถเปิดการประชุมเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ปรองดองฯ ได้นั้น พรรคประชาธิปัตย์จะใช้เวทีของสภาฯ เพื่ออภิปรายชี้แจงข้อมูลให้ประชาชนได้รับทราบข้อเท็จจริงว่าเหตุใดถึงต้องคัดค้านร่าง พ.ร.บ.ปรองดองฯ และร่าง พ.ร.บ.ปรองดองฯ ถือว่าเข้าข่ายเป็น พ.ร.บ.ทางการเงินอย่างไร

"เราคงจะต้องชี้แจงว่าเหตุใดเราถึงค้าน พ.ร.บ.ปรองดองฯ และเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ทางการเงินอย่างไร เราจะชี้แจงให้ประชาชนได้ทราบข้อเท็จจริง และทำหน้าที่ในสภาฯ อย่างเต็มที่" เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

พร้อมระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานงานว่าจะมีการเลื่อนหรือย้ายการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ปรองดองฯ ไปยังสถานที่ใด หลังจากที่มีการปิดล้อมรัฐสภาจากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและกลุ่มเสื้อหลากสีในช่วงเช้า จนทำให้ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลไม่สามารถเดินทางเข้ามายังรัฐสภาได้

ด้านนายไพจิตร ศรีวรขาน รองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีความชัดเจนแล้วว่าจะต้องเลื่อนการประชุมสภาฯ จากช่วงเวลา 09.30 น.ที่ประธานสภาฯ นัดหมายไว้ ออกไปก่อน แต่ยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่าจะเลื่อนไปเป็นช่วงบ่าย หรือสัปดาห์หน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ