เลขาสภาฯ แจ้งเลื่อนประชุม พ.ร.บ.ปรองดองไป 6-7 มิ.ย,เตรียมสถานที่สำรอง

ข่าวการเมือง Friday June 1, 2012 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิทูร พุ่มหิรัญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฏร ชี้แจงกับกลุ่ม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์บางส่วนที่ยังคงปักหลักอยู่ในห้องประชุมสภาฯ ในช่วงบ่ายวันนี้ อาทิ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ว่า หลังจากประสานไปยังประธานสภาผู้แทนราษฏรแล้วได้รับการยืนยันว่าจะเลื่อนการประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ ออกไปเป็นสัปดาห์หน้าในช่วงวันที่ 6 และ 7 มิ.ย.

ส่วนในวันที่ 5 มิ.ย.จะเป็นการลงมติวาระ 3 ของร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ และพิจารณากรอบความร่วมมือระหว่างประเทศ ต่างๆ ตามมาตรา 190

อย่างไรก็ตาม ในสัปดาห์หน้าต้องมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้งว่าจะสามารถดำเนินการประชุมได้หรือไม่ เบื้องต้นได้เตรียมสถานที่ราชการอื่นสำรองไว้แล้ว แต่ต้องเป็นไปตามนโยบายของประธานสภาฯว่าจะให้ย้ายสถานที่การประชุมหรือไม่

ด้านนายจุรินทร์ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) เปิดเผยว่า สาเหตุที่ฝ่ายค้านบางส่วนยังรออยู่ในห้องประชุม เพราะไม่แน่ใจว่าจะมีการเลื่อนประชุมหรือไม่ โดยหากประธานสภาฯจะนัดประชุมวันและเวลาใดจะต้องแจ้งให้สมาชิกรับทราบเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อให้รับทราบเกี่ยวกับระเบียบวาระการประชุม

พร้อมทั้ง ยืนยันที่จะคัดค้านร่าง พ.ร.บ.ปรองดองฯ อย่างเต็มที่ เพราะกังวลว่าสถานการณ์จะบานปลายหรือเป็นชนวนความขัดแย้งได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ