ชมรมนักธุรกิจฯ แถลงการณ์ค้าน ส.ส.ซีกรัฐบาลบิดเบือนปรองดองช่วย"ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Tuesday June 5, 2012 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย ออกแถลงการณ์คัดค้านพฤติกรรมของนักการเมืองซีกรัฐบาลที่นำเรื่องการสร้างความปรองดองภายในชาติไปบิดเบือนเพื่อใช้เป็นเครื่องมือช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีนายกรัฐมนตรี ให้พ้นความผิด โดยเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณื ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ควบคุมการกระทำดังกล่าวของ ส.ส.พรรคเพื่อไทย

"จากความพยายามของสมาชิกสภาผู้แทนฯ พรรครัฐบาล ต้องการผลักดัน พ.ร.บ.ปรองดอง ซึ่งตามร่างมีเนื้อหาที่เป็นการใช้อำนาจนิติบัญญัติเหนืออำนาจตุลาการ มีแนวโน้มที่จะใช้เป็นเครื่องมือบิดเบือนความผิดของอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ให้พ้นความผิด และอาจนำไปสู่การจ่ายเงินของชาติให้อดีตนายกฯ ทักษิณหลายหมื่นล้าน" แถลงการณ์ฯ ระบุ

ทั้งนี้ ชมรมฯ มีจุดยืนที่จะสนับสนุนให้เกิดความปรองดองในแผ่นดิน แต่ต้องไม่ให้ใช้เป็นข้ออ้างที่ทำให้ผู้กระทำผิดกฎหมาย และผิดรัฐธรรมนูญ(ตั้งแต่ฉบับปี 2540) อย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้พ้นความผิดฐานทุจริต โดยสภาผู้แทนราษฎรจะใช้อำนาจโดยมิชอบ,

ขอให้นายกรัฐมนตรีได้ทบทวนและยับยั้งการกระทำของสมาชิกพรรคเพื่อไทย ด้วยเป็นกระบวนการที่เข้าข่ายความขัดกันของประโยชน์ เนื่องจากมีประโยชน์ทับซ้อนของครอบครัวชินวัตรกับคดียึดทรัพย์ ในฐานะตัวแทนหุ่นเชิด(นอมินี) ถือหุ้นแทน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อันเป็นความเสี่ยงต่อความผิดในฐานการใช้อำนาจกระทำการ หรือละเว้นกระทำการโดยมิชอบของนายกรัฐมนตรีได้

และขอให้สังคมได้มองปัญหานี้ด้วยความปรองดองและด้วยการปกป้องหลักนิติธรรมบ้านเมือง โดยเปิดโอกาสให้ครอบครัวชินวัตรได้แสดงข้อมูลหลักฐานที่แสดงความบริสุทธิ์เพื่อให้พ้นผิด โดยไม่สร้างความขัดแย้งและความวุ่นวายในสังคม เพื่อกลบเกลื่อนและลบล้างความผิดโดยมิชอบ

พร้อมกันนี้ยังเชิญชวนพี่น้องชาวไทยทุกหมู่เหล่าให้แสดงออกตามกรอบและวิถีทางตามระบอบประชาธิปไตย เพื่อรักษาหลักนิติธรรม และจริยธรรมในสังคม เพื่อความสันติสุขอย่างยั่งยืน

สำหรับชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตยเป็นกลุ่มนักธุรกิจเอกชนที่มีอุดมการณ์รักชาติและระบอบประชาธิปไตยที่เชื่อว่านักธุรกิจ และประชาชนส่วนใหญ่ในสังคมต้องการความสงบและต้องการประชาธิปไตยที่แท้จริงในแผ่นดิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ