"อภิสิทธิ์"เผยพร้อมผลักดันกม.สกัดการก่อการร้าย-ฟอกเงิน คาดผ่านสภาฯม.ค.นี้

ข่าวการเมือง Tuesday June 5, 2012 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เผยพร้อมให้การสนับสนุนผลักดันร่าง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย และร่างปรับปรุงแก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เพื่อให้ออกมาบังคับใช้เป็นกฎหมายโดยเร็ว

"ฝ่ายค้านพร้อมให้การสนับสนุนร่างกฎหมายดังกล่าว เพราะทำให้นักลงทุนต่างชาติเกิดความเชื่อมั่นในการทำธุรกรรมทางการเงิน โดยคาดว่า ร่างกฎหมายดังกล่าวจะผ่านความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎรในเดือนมกราคม ก่อนที่จะมีการประชุมคณะทำงานเฉพาะกิจเพื่อดำเนินมาตรการทางการเงินเกี่ยวกับการฟอกเงิน หรือ FATF ในเดือนกุมภาพันธ์ 2556 หากรัฐบาลไม่นำร่างกฎหมายปรองดอง และการแก้ไขรัฐธรรมนูญเข้าสู่วาระการประชุม เพราะเป็นอุปสรรคเดียวที่มีอยู่ในตอนนี้" นายอภิสิทธิ์ กล่าวภายหลังหารือร่วมกับคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน(กกร.)

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนเองได้สอบถามถึงตัวเลขการส่งออกของประเทศในปีนี้ หลังผู้ประกอบการได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้กำลังการผลิตของภาคอุตสาหกรรมเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ทำให้มีการนำเข้าเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับการผลิตในประเทศ แต่ผลกระทบจากวิกฤติเศรษฐกิจในยุโรปอาจทำให้การส่งออกในปีนี้ไม่เป็นไปตามเป้าหมายทีทรัฐบาลตั้งไว้ที่ร้อยละ 15 ซึ่งจะต้องรอดูสถานการณ์ในช่วงครึ่งปีหลัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ