ปชป.เดินหน้าให้ความรู้-เสนอข้อเท็จจริงเนื้อหา พ.ร.บ.ปรองดองฯต่อประชาชน

ข่าวการเมือง Tuesday June 5, 2012 17:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคได้ตั้งคณะทำงาน โดยมีตนเป็นประธานเพื่อทำความเข้าใจ และให้ความรู้แก่ประชาชนให้ทราบถึงภัยของ พ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ พ.ศ.... ว่ามีการนิรโทษกรรมให้คนทำผิด และมีการคืนทรัพย์ให้คนทำผิด

การดำเนินงานแบ่งออกเป็น 3 แนวทาง คือ 1.การจัดเวที เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจ 2.จัดทำเอกสารแจกจ่ายให้แก่ประชาชน 1 แสนชุด โดยใช้ชื่อว่า"ต้านกฎหมาย ล้างผิดคนโกง"จะมีคำเพิ่มเติมประเด็นการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญด้วย และ 3.การทำหน้าที่ของพรรคประชาธิปัตย์ในสภา

"เรื่องการทำหน้าที่ในสภาฯ ประชาชนอาจจะรู้สึกไม่สบายใจจากการนำเสนอข่าวของสื่อ ก็อาจจะเป็นดุลพินิจ ซึ่งก็มีสาเหตุที่มาที่ไป สาเหตุใหญ่คือไม่เห็นด้วยกับการทำหน้าที่ของประธานสภา"นายสาทิตย์ กล่าว

ส่วนกรณีที่นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ได้ร้องกับตำรวจนครบาลว่า มีป้ายต่อต้านกฎหมาย ล้างผิดคนโกง ปรากฏว่าตำรวจได้ออกเก็บป้ายดังกล่าว โดยให้เหตุผลว่าเป็นป้ายที่นำไปสู่ความแตกแยก นายสาทิตย์ กล่าวว่า อยากถามว่าตำรวจนครบาลใช้อำนาจอะไรในการจัดเก็บป้าย แต่กรณีหมู่บ้านเสื้อแดงและป้ายที่กระทบสถาบันสูงสุด ทำไมตำรวจนครบาลกลับไม่กล้าเข้าไปจัดการ

"นี่คือข้อสงสัยที่ฝ่ายค้านต้องดำเนินการตรวจสอบว่าตำรวจมีอำนาจทำหรือไม่ นี่อาจจะเป็นสัญญาณที่เกิดความรุนแรง ถ้าเกิดตำรวจใช้อำนาจด้วยความพึงพอใจ เพราะนี่ไม่ใช่รัฐตำรวจ"นายสาทิตย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ