นายกฯ เตรียมลงพื้นที่ จ.ชลบุรี-จ.ระยอง 17-18 มิ.ย. ก่อนประชุม ครม.สัญจร

ข่าวการเมือง Friday June 15, 2012 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและคณะ มีกำหนดการเตรียมลงพื้นที่ จ.ชลบุรีและจ.ระยอง เพื่อปฏิบัติภารกิจและติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่

ในวันที่ 17 มิ.ย. 55 เวลา 10.30 น. นายกรัฐมนตรีและคณะ เดินทางถึงสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง โดยผู้ว่าราชการ จ.ระยองจะรายงานความคืบหน้าการดำเนินการตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2555 ในภาพรวม และผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(กนอ.)จะรายงานความคืบหน้าการดำเนินงานหลังเหตุเพลิงไหม้ บริษัท บีเอสที อิลาสโตเมอร์ จำกัด และแผนปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินกลุ่มนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่มาบตาพุด จังหวัดระยอง

จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะชมการซ้อมแผนปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินกลุ่มนิคมอุตสาหกรรมพื้นที่มาบตาพุด จ.ระยอง ของกลุ่ม ปตท. ที่ศูนย์เฝ้าระวังและควบคุมคุณภาพสิ่งแวดล้อม (EMCC)

ในช่วงบ่ายประมาณ 13.15 น. นายกรัฐมนตรีและคณะ จะออกเดินทางจากนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดไปยังโรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อเป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการด้านการท่องเที่ยวเพื่อขับเคลื่อนนโยบายสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว 2 ล้านล้านบาทภายใน 5 ปี ต่อจากนั้นนายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่อง แนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานของกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว

ส่วนในวันที่ 18 มิ.ย.55 เวลาประมาณ 10.00 น. นายกรัฐมนตรีและคณะ จะออกเดินทางโดยขบวนรถยนต์ไปท่าเรือแหลมฉบัง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่ง รมว.คมนาคม จะบรรยายภาพรวมการพัฒนาระบบโลจิสติกส์เพื่อสนับสนุนการเชื่อมโยงระหว่างการพัฒนาพื้นที่ชายฝั่งตะวันออก (Eastern Seaboard) กับโครงการพัฒนาท่าเรือน้ำลึก และนิคมอุตสาหกรรมทวาย ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบังจะนำเสนอข้อมูลแผนพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ก่อนที่นายกรัฐมนตรีและคณะ จะตรวจเยี่ยมท่าเรือขนส่งรถยนต์ (ท่าเทียบเรือ A5) และเยี่ยมชมการปฏิบัติงานท่าเทียบเรือตู้สินค้า ณ ท่าเทียบเรือ A0 และ B1

เวลาประมาณ 15.00 น. ที่ห้องออคิด บอลรูม โรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจในภูมิภาค ครั้งที่ 5/2555 ต่อจากนั้นจะประชุมร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดในกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก

สำหรับในวันที่ 19 มิ.ย. 55 เวลา 09.00 น.นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 5/2555 และภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรีฯ แล้วนายกรัฐมนตรีจะออกเดินทางกลับถึงกรุงเทพมหานครในเวลาประมาณ 15.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ