หัวหน้าพรรคการเมืองกรีซทยอยลงคะแนนเสียงเลือกตั้งครั้งสำคัญ

ข่าวต่างประเทศ Sunday June 17, 2012 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หัวหน้าพรรคการเมืองต่างๆของกรีซได้ทยอยไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งครั้งสำคัญในวันนี้ พร้อมกับแสดงความคิดเห็นในมุมบวกเกี่ยวกับผลการเลือกตั้งที่จะกำหนดอนาคตทางเศรษฐกิจ และการเป็นสมาชิกของกรีซในยูโรโซน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายแอนโทนิส แซมมาราส หัวหน้าพรรคนิว เดโมเครซี กล่าวว่า วันนี้เป็นจุดเปลี่ยนสำหรับชาวกรีซที่จะได้ใช้สิทธิ และพรุ่งนี้ก็จะเป็นยุคแห่งการเริ่มต้นใหม่ของประเทศ

ผลการสำรวจความคิดเห็นล่าสุด นายแซมมาราสซึ่งสนับสนุนการรับความช่วยเหลือทางการเงินนั้นมีคะแนนสูสีกับพรรค Syriza ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายซ้ายที่ไม่สนับสนุนการรับเงินช่วยเหลือ

อย่างไรก็ดี ทั้ง 2 พรรคการเมืองคาดว่า จะไม่มีพรรคใดสามารถครองเสียงข้างมากจนสามารถจัดตั้งรัฐบาลเพียงฝ่ายเดียวได้ ดังนั้น ภายหลังการเลือกตั้ง พรรครัฐบาลผสมจึงคาดว่า จะเป็นรูปแบบของรัฐบาลใหม่ เพื่อป้องกันไม่ให้กรีซต้องจัดการเลือกตั้งขึ้นมาใหม่อีกครั้ง

ชาวกรีซที่มีสิทธิลงคะแนนเสียงมีอยู่ประมาณ 9.8 ล้านคน โดยมีคูหาเลือกตั้งกว่า 20,000 แห่งทั่วประเทศ หลังจากที่การเลือกตั้งครั้งแรกเมื่อวันที่ 6 สิ้นสุดลง พรรคการเมืองต่างๆได้ตกลงจัดตั้งรัฐบาลผสมขึ้นมา เพื่อนำพาประเทศผ่านพ้นวิกฤตหนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ