นายกฯ มั่นใจ"ทักษิณ"ไม่ส่งคนไปทาบทามประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล

ข่าวการเมือง Monday June 18, 2012 16:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่น่าจะเป็นไปได้ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะส่งคนไปทาบทามพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)มาร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย(พท.) ตามที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาให้ข่าว ซึ่งเรื่องนี้ไม่เคยทราบมาก่อน ส่วนแนวนโยบายของพรรคเพื่อไทยกับพรรคประชาธิปัตย์นั้น มองว่าต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่ เพราะพรรคเพื่อไทยมีหน้าที่บริหารบ้านเมือง ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ก็ทำหน้าที่ฝ่ายค้าน และเชื่อว่าคงไม่มีการเจรจาในเรื่องนี้

"ไม่เคยทราบเรื่องมาก่อน ไม่เคยได้ยิน เพราะไม่น่าจะเป็นไปได้" นายกรัฐมนตรี กล่าว

ด้านนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่เคยมีการเชิญพรรคฝ่ายค้านมาร่วมงานกับรัฐบาลอย่างแน่นอน ซึ่งในส่วนของนโยบายและแนวทางการทำงานก็มีความแตกต่างกันอยู่แล้ว และรัฐบาลก็มีเสียงเพียงพอโดยไม่จำเป็นต้องเชิญฝ่ายค้านมาร่วม โดยมองว่าเรื่องนี้เป็นความพยายามที่จะสร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นในรัฐบาล ในพรรคเพื่อไทย และในกลุ่มคนเสื้อแดง

ส่วนจะมีความจำเป็นต้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ มายืนยันหรือไม่นั้น คงต้องถามจาก พ.ต.ท.ทักษิณ เอง แต่ในส่วนของรัฐบาลยืนยันว่าไม่มี และเป็นเพียงข่าวโคมลอยเท่านั้น

เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เชื่อว่า หากนายสุเทพ ต้องการจะเปิดเผยรายชื่อบุคคลที่มาทาบทามให้ไปร่วมรัฐบาลจริงนั้น ก็คงจะเปิดเผยไปนานแล้ว และอยากตั้งคำถามกลับไปยังนายสุเทพว่า การออกมาปล่อยข่าวเช่นนี้มีความประสงค์อะไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ