"เฉลิม"ท้า"สุเทพ"เปิดรายชื่อคนทาบทามปชป.ร่วมรัฐบาล ชี้แน่จริงอย่าอุบ

ข่าวการเมือง Tuesday June 19, 2012 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เรียกร้องนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เปิดเผยรายชื่อบุคคลที่ถูกกล่าวอ้างว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งไปทาบทามพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล โดยมองว่าไม่จำเป็นต้องปกปิด และไม่ต้องเกรงใจใครเพราะถ้าหากเกรงใจก็ไม่ควรจะออกมาพูดเรื่องนี้ตั้งแต่ต้น

"มันต้องพูดให้ชัด ถ้าคุณเปิดมาขนาดนี้แล้วคุณไปปิดทำไม ไม่กล้าอย่าพูดแต่ต้น ถ้ากล้าแต่ต้นต้องพูด" ร.ต.อ.เฉลิม ระบุ

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีว่า เรื่องนี้คงต้องไปถาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพราะเป็นผู้ที่มีอำนาจเต็มในการตัดสินใจ โดยส่วนตัวไม่เคยสอบถามเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี เพราะจะอยู่หรือไม่อยู่ในตำแหน่งก็ได้ ส่วนกรณีที่พรรคร่วมรัฐบาลขอตำแหน่งรัฐมนตรีเพิ่มนั้นมองว่าอาจเป็นเพื่อความเหมาะสม แต่เบื้องต้นไม่ทราบเรื่องดังกล่าว

ด้านนายวรวัจน์ เอิ้ออภิญญากุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นไปไม่ได้ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะทาบทามพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล เพราะอุดมการณ์ของทั้ง 2 พรรคก็แตกต่างกันอยู่แล้ว และได้ฝากไปยังนายสุเทพ ให้เปิดเผยรายชื่อบุคคลที่กล่าวอ้างขึ้น ขณะเดียวกันมองว่านายสุเทพ คงไม่มีเรื่องอะไรจะให้โจมตีแล้ว จึงหยิบยกประเด็นนี้ขึ้นมาเล่นเป็นเกมทางการเมืองเพื่อให้สังคมเข้าใจผิด

พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลพรรคเพื่อไทยจะไม่ร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์แน่นอน และมองว่าพรรคประชาธิปัตย์ทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านได้ดีอยู่แล้ว เช่นเดียวกับที่สังคมได้ตัดสินแล้วว่าให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้านและให้พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ