ประธานสภาฯ ไม่เชื่อข่าว"ทักษิณ"ส่งคนทาบ ปชป.ร่วมรัฐบาล

ข่าวการเมือง Tuesday June 19, 2012 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ออกมาระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งคนมาทาบทามให้ ปชป.เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย(พท.)เพื่อแลกเปลี่ยนกับการผ่านกฎหมายปรองดองและการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นไม่เชื่อว่าเป็นเรื่องจริง

"เอาผมไปฆ่าก็ไม่เชื่อ มันจะเป็นไปได้อย่างไร แค่คิดก็โอ้โห ผมได้ยินใครพูดก่อนหน้านี้ว่าถ้าเป็นจริงได้พระอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันตก มันเป็นไปได้อย่างไร" นายสมศักดิ์ กล่าว

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า หากเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริงก็ถือว่าพรรคเพื่อไทยฆ่าตัวตาย แต่อยากให้คนที่สร้างข่าวเรื่องนี้คิดหาวิธีที่มีความเป็นไปได้

"จะเป็นการเมืองไทยยุคใหม่ เชื่อว่าไม่ได้หรอก ไม่ได้เลย ใครจะไปทำอย่างนั้น ถ้าทำอย่างนั้นพรรคเพื่อไทยจะอยู่อย่างไร วิธีฆ่าตัวตายที่ตายแบบสนิทที่สุดถ้าทำแบบที่ว่านี้ แล้วถามว่าคนพรรคเพื่อไทยไม่มีสมองกันเลยหรือ ช่วยหาวิธีที่โง่กว่านี้มีอีกไหม สำหรับพรรคเพื่อไทยไปคุยเอาพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมรัฐบาลเพื่อต่อรองเงื่อนไขที่ว่า ช่วยคิดวิธีที่โง่มีอีกไหม แล้วใครจะไปคิดวิธีที่โง่ขนาดนี้ได้ ในพรรคเพื่อไทยไม่โง่ขนาดนี้หรอก"นายสมศักดิ์ กล่าว

ส่วนกรณีที่นายถาวร เสนเนียม ส.ส.ปชป.ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เพื่อให้ถอดถอนออกตำแหน่งหลังทำหน้าที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 125 นั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดา และที่บอกว่าปฏิบัติหน้าที่ไม่เป็นกลาง ต้องถามว่าไม่เป็นกลางอย่างไร ที่ผ่านมาหากติดตามดูการทำงาน ตนเองได้ยึดการปฏิบัติหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ และในประเด็นนี้ไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง ที่กล่าวหากับข้อเท็จจริงที่เกิดเป็นคนละเรื่องหรือไม่ ดังนั้นต้องอยู่บนหลักความเป็นจริงและรัฐธรรมนูญ ไม่มีอะไรน่าห่วง

"ผมอาจจะโดนหนักหน่อยในช่วงนี้ สำหรับเรื่องถอดถอนที่ยื่นผ่านวุฒิสภา เป็นกรณีที่ พ.ร.บ.ปรองดอง เป็นเรื่องเกี่ยวกับการเงินหรือไม่ ซึ่งตรงนี้ไม่น่าเป็นห่วง เพราะมีความชัดเจนในตัวอยู่แล้ว และผ่านขั้นตอนทุกอย่างตามรัฐธรรมนูญ" นายสมศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ