เจ้าหน้าที่สหรัฐเล็งเยือนเอเชียถกประเด็นคว่ำบาตร,ระดมทุนก่อการร้าย

ข่าวต่างประเทศ Friday June 22, 2012 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า กระทรวงการคลังของสหรัฐส่งตัวแทนเจรจาด้านการคว่ำบาตรระหว่างประเทศไปยังปากีสถาน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และอินเดีย เพื่อหารือความพยายามในการขัดขวางการระดมทุนด้านการก่อการร้ายและดำเนินมาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจ

กระทรวงแถลงว่า ตลอดการเยือนเอเชียในสัปดาห์นี้และสัปดาห์หน้า นายเดวิด โคเฮน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังฝ่ายต่อต้านการก่อการร้ายและ ข่าวกรองการเงินของสหรัฐ จะพบปะกับเจ้าหน้าที่รัฐบาลระดับสูงแลคณะผู้แทนจากภาคเอกชนที่กรุงอิสลามาบัด ประเทศปากีสถาน กรุงอาบูดาบีและดูไบของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และกรุงนิวเดลีและมุมไบ ประเทศอินเดีย เพื่อหารือความร่วมมือระดับโลกเพื่อจัดการประเด็นการเงินที่ผิดกฎหมายและการฟอกเงิน

นอกจากนี้ นายโคเฮน ยังจะมีการหารือกับสมาชิกของภาคการเงินทั้งที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการในแต่ละประเทศเกี่ยวกับความเสี่ยงของการเงินที่ผิดกฎหมายและการเลี่ยงการคว่ำบาตรที่ภาคการเงินเหล่านั้นกำลังเผชิญอยู่ รวมถึงมาตรการที่ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนสามารถดำเนินการเพื่อปกป้องระบบการเงินของโลก

ทั้งนี้ สหรัฐอเมริกาและพันธมิตรกำลังเดินหน้าคว่ำบาตรรัฐบาลซีเรีย ท่ามกลางเหตุการณ์รุนแรงและการนองเลือดในประเทศ ในขณะที่อิหร่านก็กำลังเผชิญกับการคว่ำบาตรและมาตรการห้ามนำเข้าน้ำมันอิหร่านจากสหรัฐและยุโรปจากกรณีพิพาทโครงการนิวเคลียร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ