"อภิสิทธิ์"ห่วง พท.กุเรื่องล้มรัฐบาล ปลุกกระแสเกลียดชัง ทำสังคมขัดแย้ง

ข่าวการเมือง Saturday June 23, 2012 12:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า การที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นัดชุมนุมใหญ่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อรำลึกถึงวีรชนที่เรียกร้องประชาธิปไตย การเปลี่ยนแปลงการปกครองในปี 2475 และต่อต้านการรัฐประหาร ในวันที่ 24 มิถุนายน หากใช้สิทธิชุมนุมภายใต้กรอบของกฎหมายก็สามารถทำได้ แต่เป็นห่วงการเคลื่อนไหวของแกนนำพรรคเพื่อไทย ที่พยายามสร้างเรื่องเพื่อให้เกิดความเกลียดชังตุลาการ มีการใช้วาทกรรม และขอย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่เกี่ยวข้องกับการล้มล้างรัฐบาล และยังไม่เห็นสัญญาณว่ามีใครมีเป้าหมายที่จะล้มล้างรัฐบาลชุดปัจจุบัน

ทั้งนี้ความตึงเครียดทางการเมือง มาจากการที่รัฐบาลพยายามนำประเด็นความขัดแย้งมาผลักดันอย่างเร่งรีบ ทั้งกฎหมายล้างผิด การแก้ไขรัฐธรรมนูญ แกนนำเสื้อแดงจึงพยายามกลบเรื่อง นำประเด็นยึดอำนาจมาพูดหลายครั้งเพื่อปลุกระดม โดยที่ไม่เป็นความจริง

นอกจากนี้ขอปฏิเสธ กรณีกลุ่มคนเสื้อแดงอ้างว่าจะเปิดเผยข้อมูลการโอนเงินกว่า 500 ล้านบาทเข้าบัญชีบุคคลใกล้ชิดนักการเมืองพรรคหนึ่ง ในการปราศรัยใหญ่ปลายเดือนมิถุนายน โดยขอให้ทุกอย่างอยู่บนพื้นฐานข้อเท็จจริง

ส่วนการตอบโต้กรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ที่ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีส่งคนกลางมาทาบทามให้พรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาล เป็นการพูดตามความจริงที่ได้พบมา และเคยมาเล่าให้ฟัง ซึ่งเรื่องก็มีเท่านั้น ไม่ทราบว่าคนที่ไม่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ทำไมถึงมีความพยายามทำให้เป็นประเด็นความขัดแย้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ