นายกฯขอให้ข้าราชการทุ่มเททำงานเพื่อประชาชนและประโยชน์ของบ้านเมือง

ข่าวการเมือง Thursday June 28, 2012 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวให้โอวาทแก่ข้าราชการในสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสครบรอบวันสถาปนาสำนักนายกรัฐมนตรีปีที่ 80 ว่า วันนี้ถือเป็นวันเริ่มต้นที่ดีของข้าราชการทุกคน จึงอยากให้ข้าราชการยึดมั่นในการทำงานที่จะทำประโยชน์ให้กับบ้านเมือง สร้างชื่อเสียงให้กับวงการราชการ ในการสนองพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

พร้อมกันนี้ยังได้น้อมนำพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ได้พระราชทานให้กับข้าราชการและพลเรือนประจำปี 2555 มีความว่า"งานราชการทุกอย่าง ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ ง่ายหรือยาก ย่อมมีความสำคัญอยู่ในงานของแผ่นดินด้วยกันทั้งสิ้น อีกทั้งงานทุกด้านทุกสาขาย่อมสัมพันธ์เกี่ยวเนื่องกัน เป็นปัจจัยเกื้อกูลส่งเสริมกันและกันอยู่ ข้าราชการทุกคน ทุกฝ่าย ทุกระดับ จึงต้องไม่ถือตัวแบ่งแยกกันหากต้องพิจารณาให้เห็นความสำคัญของกันและกันแล้วร่วมงานประสานสัมพันธ์กัน ด้วยความเป็นมิตรด้วยความเข้าใจเห็นใจกัน และด้วยความเมตตาปรองดองกัน งานของแผ่นดินทุกส่วน จักได้ดำเนินก้าวหน้าไปพร้อมเสมอกัน และยังประโยชน์ที่พึงประสงค์ คือความเจริญมั่นคง ให้เกิดแก่บุคคล แก่งาน และแก่ส่วนรวมได้แท้จริง"

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พระบรมราโชวาทถือเป็นแนวทางในการทำงานให้กับข้าราชการที่เป็นกำลังสำคัญของประเทศทำงานรับใช้ประชาชนและประเทศ เพื่อให้ข้าราชการทำงานอย่างทุ่มเท เสียสละ คำนึงถึงผลประโยชน์ของบ้านเมืองเป็นที่ตั้ง มีจิตสำนึกที่จะปฏิบัติงานเพื่อประชาชน ทำงานเพื่อบ้านเมืองต่อไป และจะสามารถขจัดข้อขัดแย้งต่างๆในบ้านเมืองในการประนีประนอมกันได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ