"เหลิม"สั่งนครบาล 7 กวาดล้างอาวุธปืนในพื้นที่เข้ม ไม่หวั่นผู้มีอิทธิพล

ข่าวการเมือง Thursday June 28, 2012 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สั่งการให้มีการเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเร่งกวาดล้างอาวุธปืน โดยเฉพาะพื้นที่ในความดูแลของกองบังคับการตำรวจนครบาล 7 ซึ่งได้แก่ บางกอกน้อย บางพลัด บางยี่ขัน ศาลาแดง เป็นต้น ที่ต้องเข้มข้นในการกวาดล้างอาวุธที่มากขึ้น หลังจากผลงานระดมกวาดล้างอาชญากรรมระหว่างวันที่ 22-26 มิถุนายนที่ผ่านมา ไม่เข้าเป้า

"จะต้องมีการเอาจริงเอาจัง แต่ไม่ตั้งเป้าว่า จะลดจำนวนลงเหลือเท่าไร ไม่ทำเหมือนผักชีโรยหน้า ครั้งนี้ไม่มีการขู่ หรือคาดโทษกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ แต่จะต้องพิจารณาตัวเอง ไม่กลัวผู้มีอิทธิพล เพราะภายใต้รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไม่มีอะไรน่ากลัว แต่ยอมรับว่าการทำงานมีการข่มขู่บ้างเป็นปกติ ซึ่งผมไม่ได้ใส่ใจ"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

พร้อมทั้ง ประเมินสถานการณ์ทางการเมืองหลังเปิดประชุมสภาสมัยสามัญทั่วไปว่า ไม่น่าจะมีเหตุการณ์รุนแรงอะไร ซึ่งหากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะออกมาชุมนุมเพื่อคัดค้านร่าง พ.ร.บ.ปรองดองฯ ก็จะสั่งการให้เจ้าหน้าตำรวจยึดหลักการเจรจา ไม่ใช้อาวุธ และเน้นการยับยั้งสถานการณ์จากหนักไปเบา ซึ่งหากจำเป็นต้องใช้แก๊สน้ำตาก็จะใช้เป็นมาตราการสุดท้ายที่จะดำเนินการ

ส่วนกรณีที่องค์การนาซ่ายกเลิกขอใช้พื้นที่สนามบินอู่ตะเภาเพื่อสำรวจวิจัยทางอากาศไปแล้วนั้น รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า เรื่องนี้ต้องสอบถามจากนายกรัฐมนตรี แต่ตนเองก็ได้รับมอบหมายให้ชี้แจงด้านกฏหมายในประเด็นนี้ในที่ประชุมสภา และเชื่อว่าฝ่ายค้านไม่ได้มีข้อมูลเชิงลึกอย่างที่กล่าวอ้าง เพราะถ้าหากมีข้อมูลเหล่านั้น ฝ่ายค้านคงเปิดเผยข้อมูลออกมาหมดแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ