นายกฯ เรียกประชุมติดตามแผนจัดการน้ำ รับงานบางส่วนช้า แต่มั่นใจรับน้ำได้

ข่าวการเมือง Tuesday July 3, 2012 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมหารือการบริหารจัดการน้ำในช่วงเย็นวันนี้ที่ทำเนียบรัฐบาลว่า เป็นการประชุมเพื่อติดตามสถานการณ์จากหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง เนื่องจากช่วงนี้ใกล้จะเข้าสู่ฤดูฝนแล้ว ยอมรับว่าการจัดการพื้นที่ต้นน้ำบางส่วนยังล่าช้า แต่หลายหน่วยงานก็ได้เร่งรัดการทำงานแล้วและมั่นใจว่างานส่วนใหญ่จะเสร็จทันภายในเดือน มิ.ย.แต่มีบางงานที่อาจจะล่าช้าออกไปบ้าง

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า โดยส่วนตัวรู้สึกสบายใจมากขึ้นเรื่องการบริหารจัดการน้ำ เพราะในขณะนี้การทำงานต่างๆ การพร่องน้ำในเขื่อนก็ได้ดำเนินการไปแล้ว การขุดลอกคูคลองก็มีความก้าวหน้าไปมาก จึงเชื่อว่าจะสามารถรองรองรับปริมาณน้ำในฤดูฝนนี้ได้ แม้จะยังมีสิ่งที่น่าเป็นห่วงอยู่บ้างคือสิ่งก่อสร้างบางจุดติดขัดวิธีการทำสัญญาว่าจ้างงาน แต่ก็ได้มีการกำชับไปให้เร่งก่อสร้างในงานเร่งด่วนจำเป็นเพื่อรองรับน้ำที่จะมาในช่วงฤดูฝนนี้ก่อน

"ก็สบายใจในบางส่วน เช่น เรื่องการบริหารการพร่องน้ำในเขื่อนเราก็ทำแล้ว ขุดลอกคูคลอง ดูจากความก้าวหน้าก่อนฤดูฝนน่าจะรองรับได้ แต่ที่เป็นห่วงคือสิ่งก่อสร้าง เพราะวิธีการที่ทำสัญญาต้องใช้เวลา"นายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนกรณีพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา อ่างทอง และปทุมธานี มีปัญหาพื้นดินทรุดตัวนั้น ขณะนี้ได้มอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดติดตามแก้ไขปัญหาแล้ว แต่ยังไม่ได้รับรายงานอย่างละเอียด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ