ปชป.เดินหน้าจัดเวทีสัมมนา 10 ฐานรากรวมพลังออกแบบประเทศไทยช่วงก.ค.-ส.ค.

ข่าวการเมือง Tuesday July 3, 2012 16:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงผลการประชุมกรรมการบริหารพรรคว่า ที่ประชุมพิจารณาแผนงานโครงการ"รวมพลังออกแบบประเทศไทย:10 ฐานรากพิมพ์เขียวประเทศไทย"ซึ่งจะมีการจัดสัมมนากลุ่มทั้ง 10 ฐานราก คือ 4 ฐานรากสังคม 3 ฐานรากเศรษฐกิจ 2 ฐานรากการเมือง และ 1 ฐานรากประเทศไทย จะดำเนินการให้แล้วเสร็จในช่วงเดือนก.ค.- ส.ค.นี้

เบื้องต้นได้กำหนดสถานที่จะจัดเวทีเสวนาไว้แล้ว คือ เวทีฐานรากด้านสังคม 1.สังคมอบอุ่น ปรองดอง จะจัดที่ จ.สระบุรี 2.เวทีสังคมเรียนรู้ เบื้องต้นจะเป็นจังหวัดภาคอีสาน 3.เวทีสังคมสวัสดิการ จัดที่ จ.สงขลา และ 4.เวทีสังคมเป็นธรรม จะจัดที่ จ.เชียงใหม่

ส่วน 3 ฐานรากเศรษฐกิจ 1.เวทีเกษตรเข้มแข็ง จะจัดที่ จ.พิษณุโลก, 2.เวทีเศรษฐกิจนวัตกรรม จัดที่ จ. ภูเก็ต และ 3.เวที ประเทศไทยสีเขียว จัดที่ จ.นครสวรรค์

ด้านเวทีฐานรากการเมือง 1.เวทีการเมืองเสรี จะจัดในพื้นที่ จ.พื้นที่ภาคกลาง และ 2.เวทีรัฐโปรงใส จะจัดที่พื้นที่กทม. ส่วนฐานรากด้านประเทศไทยเป็นหนึ่ง จะมีเวทีเรื่องศูนย์กลางอาเซียน เบื้องต้นจะจัดในพื้นที่ภาคอีสาน

นายชวนนท์ กล่าวอีกว่าที่ประชุมได้มอบหมายให้รองหัวหน้าพรรคทุกภาคกำชับให้ความรู้กับประชาชนในเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญและพ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ โดยมีการประเมินจากผลสำรวจของสวนดุสิตโพล เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมาว่าประชาชนส่วนใหญ่กว่าร้อยละ 50 ระบุว่าอยากให้ชะลอการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และให้ถอนร่าง พ.ร.บ.ปรองดองออกจากการพิจารณาของรัฐสภา

คณะกรรมการบริหารของพรรคประเมินว่าน่าจะเป็นผลส่วนหนึ่งจากการจัดเวทีประชาชน ทำให้ประชาชนเกิดความตื่นตัวมากขึ้นกับการเสนอกฎหมายดังกล่าว โดยจะมีการจัดเวทีให้ความรู้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพรรคจะจัดเวทีประชาชนครั้งต่อที่ จ.เพชรบุรี จ.ชลบุรี จ.กระบี่ ตามลำดับ และจะกลับมากรุงเทพฯอีกครั้งหนึ่งก่อนเปิดสมัยประชุมสภาฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ