จนท.เผยขีปนาวุธอิหร่านมีพิสัยโจมตีถึงฐานทัพสหรัฐในภูมิภาคอาหรับ

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 5, 2012 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Press TV รายงานว่า นายพลจัตวา อะมีร์-อาลี ฮาจิซาเดห์ ผู้บังคับบัญชากองกำลังทางอากาศของกองกำลังปกป้องการปฏิวัติอิสลาม (IRGC) ของอิหร่านกล่าวว่า อิหร่านสามารถยิงขีปนาวุธไปยังฐานทัพสหรัฐที่ตั้งอยู่ในประเทศต่างๆในภูมิภาคอาหรับ

นายฮาจิซาเดห์กล่าวว่า ฐานทัพสหรัฐทั้งหมดในภูมิภาคอยู่ในพิสัยของขีปนาวุธอิหร่าน และไปถึงอิสราเอลได้อย่างง่ายดาย

ขณะเดียวกัน นายฮาจิซาเดห์ยังระบุถึงการยิงขีปนาวุธในการซ้อมรบ Great Prophet 7 เป็นเวลา 3 วัน ซึ่งเสร็จสิ้นไปเมื่อวานนี้ว่า ขีปนาวุธประสบความสำรวจในการโจมตีเป้าหมายที่กำหนดไว้ ซึ่งคล้ายคลึงกับฐานทัพอากาศของต่างประเทศที่อยู่ในภูมิภาค

นายฮาจิซาเดห์กล่าวว่า การซ้อมรบในครั้งนี้แตกต่างจากครั้งก่อนๆ เนื่องจากในครั้งนี้ เป็นการยิงขีปนาวุธจากตำแหน่งต่างๆไปยังเป้าหมายเดียว

นอกจากนี้ Press TV ยังรายงานว่า นายมันซูร์ ฮากิกัตปูร์ สมาชิกสภานิติบัญญัติของอิหร่านกล่าวว่าเรือรบจากประเทศตะวันตกซึ่งอยู่อ่าวเปอร์เซียเป็นอันตรายต่อความมั่นคงของภูมิภาค

"ชาติมหาอำนาจของโลกประกาศว่า มีเป้าหมายที่จะสร้างความมั่นคงในอ่าวเปอร์เซียด้วยการส่งเรือรบ แต่ขณะนี้ชาติอาหรับต่างๆ ก็สามารถทำสิ่งนี้ได้ด้วยการขยายความร่วมมือทั้งในระดับท้องถิ่นและภูมิภาค และไม่ต้องการกองกำลังทหารของชาติตะวันตก" นายฮากิกัตปูร์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ