นายกฯ เมินปัญหาการเมืองรุมเร้า ยันไม่ทำให้เสียสมาธิบริหารประเทศ

ข่าวการเมือง Thursday July 5, 2012 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า สถานการณ์ทางการเมืองขณะนี้ทั้งการเดินหน้า พ.ร.บ.ว่าด้วยการปรองดองแห่งชาติ และการยกร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่ได้ทำให้เสียสมาธิในการทำงานบริหารประเทศ โดยมั่นใจต่อข้อมูลของตัวแทนของคณะรัฐมนตรีที่จะไปชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญในกรณีคำร้องว่าการยกร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 เป็นการล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตย ซึ่งเชื่อว่าผู้ที่ทำหน้าที่ชี้แจงจะไปชี้แจงตามข้อเท็จจริง และเชื่อว่าผู้ที่ทำหน้าที่ชี้แจงจะได้ทำการบ้านมาเต็มที่

นายกรัฐมนตรี ยังปฏิเสธจะวิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญว่าทำเกินอำนาจที่มีอยู่หรือไม่ แต่เชื่อว่าแต่ละหน่วยงานคงจะทำหน้าที่ของตัวเอง

ส่วนกรณีคลิปเสียงของนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ถูกนำออกมาเผยแพร่ในขณะนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าว่า คงต้องให้นายสมศักดิ์ ออกมาชี้แจงว่าเป็นคลิปเสียงของตัวเองหรือไม่ และการที่ฝ่ายค้านออกมาบอกว่าจากคลิปเสียงดังกล่าวทำให้มองได้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังอยู่เบื้องหลังการทำงานต่างๆ ของรัฐบาลนั้น นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การทำหน้าที่ของตนเป็นการทำงานภายใต้ขั้นตอนของคณะรัฐมนตรี ขณะที่การแก้ไขกฎหมายรัฐธรรมนูญนั้นเป็นกลไกของสภาฯ ที่จะพิจารณา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ