โฆษกพท.ยันไร้สัญญาณปรับครม.ก่อน 1 ส.ค. ลั่นไม่มีการกดดันจากสมาชิก 111

ข่าวการเมือง Sunday July 8, 2012 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) ยืนยันว่าไม่มีสมาชิกบ้าน 111 กดดันให้มีการปรับคณะรัฐมนตรี โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไม่ได้มีการส่งสัญญาณใดๆ มาที่กรรมการบริหารพรรค พร้อมเชื่อว่าการปรับคณะรัฐมนตรีจะต้องมาจากการปรับเพื่อขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลให้เป็นไปตามที่ได้แถลงไว้ต่อรัฐสภา ซี่งจะไม่ใช่การปรับคณะรัฐมนตรีเพราะมาจากการถูกกดดันจากกลุ่มหนึ่งกลุ่มใด

"นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณมายังกรรมการบริหารและแกนนำพรรคเพื่อปรับ ครม. ยืนยันยังไม่มีการปรับ ครม. และจะไม่มีการปรับ ครม.ก่อนวันที่ 1 สิงหาคมแน่นอน แต่คาดว่าน่าจะมีการปรับ ครม.หลังจากครบ 1 ปี ของการแถลงนโยบายของรัฐบาล" โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว

โฆษกพรรคเพื่อไทย ยังระบุว่า วันที่ 11 ก.ค.นี้ ทีมทนายความผู้รับมอบอำนาจจะเดินทางไปยื่นหนังสือคำแถลงปิดคดีกรณีมีผู้ร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้ตรวจสอบการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่าเข้าข่ายล้มล้างการปกครองหรือไม่ โดยยืนยันว่ารัฐบาลไม่มีเจตนาล้มล้างการปกครอง และรัฐบาลจะไม่มีการประกาศยุบสภาก่อนจะมีการอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ

ทั้งนี้ ภายในพรรคเพื่อไทยไม่ติดใจการเผยแพร่คลิปเสียงของนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพราะถือเป็นอิสระทางความคิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ