นายกฯ ระบุปรับครม.ยังไม่คืบ ขอดูจากผลงาน-ความเหมาะสม, ปัดข่าวควบกลาโหม

ข่าวการเมือง Monday July 9, 2012 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.ว่า ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าเรื่องการปรับ ครม. ส่วนจะมีการปรับเมื่อไหร่จะแจ้งให้ทราบ โดยจะยึดหลักความเหมาะสม ดูจากผลงานและดูจากคุณสมบัติผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งว่าจะมีความเหมาะสมกับตำแหน่งต่างๆหรือไม่ พร้อมปฏิเสธควบตำแหน่ง รมว.กลาโหม

"เอาข่าวมาจากไหนว่าตนจะควบกลาโหม การปรับ ครม.ยังไม่มีความคืบหน้า ขอทำงานก่อน มีเมื่อไหร่จะแจ้งให้ทราบ"นายกฯ กล่าว

ทั้งนี้ ยืนยันว่า รัฐมนตรีทุกคนยังต้องทำงานอย่างเต็มที่ ตราบใดที่ยังปฏิบัติหน้าที่อยู่ และขณะนี้ได้ติดตามการทำงานของรัฐมนตรีทุกคน รวมทั้งมีการประเมินการทำงานของรัฐมนตรีแต่ละคนอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากรัฐบาลเข้ามาบริหารประเทศใกล้จะครบ 1 ปี

ส่วนการตัดสินของศ่าล รธน.ในวันศุกร์ ที่ 13 กรกฎาคมนี้นั้น ยืนยันว่า ไม่ได้ทำให้เสียสมาธิการทำงาน ก็ยังปฏิบัติภารกิจตามปกติ และจะรอฟังผลคำตัดสินของศาลจากต่างประเทศ เนื่องจากช่วงเวลานั้นตนอยู่ระหว่างการเยือนประเทศกัมพูชาตามคำเชิญของนางฮิลลารี คลินตัน รมว.ต่างประเทศสหรัฐฯที่ส่งคำเชิญตนไปกล่าวสุนทรพจน์กับนักธุรกิจสหรัฐฯจากสภาธุรกิจสหรัฐฯ-อาเซียน และหอการค้าสหรัฐฯ

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีสัญญาณใดๆ เกี่ยวกับการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญในวันศุกร์ที่ 13 ก.ค.นี้

ส่วนเรื่องการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายกฯ กล่าวว่า ได้เน้นย้ำทาง กทม.ให้เร่งดำเนินการขุดลอกคูคลองในพื้นที่ กทม.ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว โดยได้รับคำยืนยันจากปลัดกรุงเทพมหานครว่าจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือนก.ย.นี้

พร้อมทั้งฝากให้ กทม.เข้าไปดูแลปัญหาในแต่ละพื้นที่ โดยให้มีการประสานกับทางเขตต่าง หากพบว่ามีข้อร้องเรียนจากประชาชน ก็ให้รายงานปัญหามายังส่วนกลาง และยืนยันว่า ไม่ได้มีการตัดงบประมาณของ กทม. แต่เป็นการบริหารจัดการการทำงานด้านนโยบาย ซึ่งไม่มีเหตุผลใดๆที่จะตัดงบของ กทม.

ทั้งนี้ รัฐบาลพร้อมจะทำงานร่วมกับ กทม.อย่างใกล้ชิดเนื่องจากเป็นพื้นที่เศรษฐกิจ

ส่วนเรื่องสัญญาจ้างเดินรถไฟฟ้า BTS นั้นขณะนี้อยู่ในความรับผิดชอบของร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐนตรี ซึ่งยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ