ไทย-ออสเตรีย เห็นพ้องกระชับความสัมพันธ์ระหว่างปชช.ผ่านการท่องเที่ยว

ข่าวการเมือง Monday July 9, 2012 18:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวต้อนรับ Ms.Johanna Mikl-Leitner รมว.มหาดไทยสาธารณรัฐออสเตรีย ในโอกาสเยือนไทย พร้อมเชื่อว่าจะพัฒนาความสัมพันธ์และความร่วมมือที่มีอยู่ให้แน่นแฟ้นขึ้น และยินดีที่ทราบว่าจะมีการลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการส่งเสริมความร่วมมือทวิภาคีด้านความมั่นคงภายในกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วยในระหว่างการเยือนครั้งนี้ โดยรัฐบาลไทยมีความยินดีที่ทั้งสองประเทศมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นและมีความร่วมมือกันในทุกระดับ และไทยเองมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาความร่วมมือระหว่างสองฝ่ายต่อไป

นอกจากนี้ มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในหลายประเด็น โดยเฉพาะความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวซึ่ง รมว.มหาดไทยออสเตรีย กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวชาวออสเตรียที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้นถึง 100,000 คนต่อปี จากประชากรทั้งสิ้น 8,000,000 คน

นายกรัฐมนตรีมีความยินดีที่มีชาวออสเตรียนิยมมาท่องเที่ยวประเทศไทยเพิ่มขึ้นทุกปี พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลไทยให้ความสำคัญสูงสุดในด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ซึ่งขณะนี้ได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการอำนวยการแก้ไขปัญหานักท่องเที่ยวถูกหลอกลวงในประเทศไทย รวมถึงเปิดสำนักงานศูนย์อำนวยการและบริการนักท่องเที่ยว ณ สนามบินสุวรรณภูมิ ที่เปิดให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง และหากมีปัญหาเร่งด่วนเกี่ยวกับนักท่องเที่ยว สถานเอกอัครราชทูตออสเตรียประจำประเทศไทย สามารถติดต่อได้โดยตรงกับรัฐบาลไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

นอกจากนี้ ออสเตรียได้แสดงความพร้อมที่จะมีความร่วมมือมากขึ้นกับไทย อาทิ โครงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านภัยพิบัติ ซึ่งออสเตรียเองเคยประสบภัยพิบัติที่สร้างความเสียหายเช่นกัน พร้อมกับขอบคุณที่ประเทศไทยให้ความสำคัญกับนักท่องเที่ยวออสเตรีย และความร่วมมือระหว่างหน่วยงานราชการเป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ