"นพดล"ชี้ ปชป.ใส่ร้ายนายกฯ ไปเขมรปล่อยข่าวถกลับพลังงานพื้นที่ทับซ้อน

ข่าวการเมือง Tuesday July 10, 2012 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาตอบโต้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กรณีสัมภาษณ์เรื่องการเดินทางไปเป็นแขกพิเศษเพื่อกล่าวสุนทรพจน์ต่อนักธุรกิจสหรัฐอเมริกาที่ประเทศกัมพูชา ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 13 ก.ค.นี้ว่าอาจมีการเจรจาเรื่องพลังงานในพื้นที่ทับซ้อนไทย-กัมพูชานั้นเป็นการกล่าวเท็จ

"เรื่องนี้ถ้าเป็นการกล่าวหาของนายชวนนท์(อินทรโกมาลย์สุต โฆษก ปชป.) ก็คงจะไม่แปลก แต่ไม่น่าเชื่อว่านายอภิสิทธิ์ซึ่งเป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรีจะกล้าใส่ความและพูดความเท็จให้ร้ายผู้อื่น ทั้งๆ ที่เรื่องไม่มีมูลและไม่เป็นความจริง การเดินทางไปไหนของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะมีข้าราชการประจำที่ร่วมรับฟังอยู่ด้วย เพราะฉะนั้นจะไม่ใช่เป็นการเจรจาลับหรือหาประโยชน์ให้ตัวเอง

และคงไม่เหมือนกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เดินทางไปเจรจา 2 ต่อ 2 กับนายซกอาน รองนายกรัฐมนตรีของประเทศกัมพูชาเรื่องพลังงานในอ่าวไทย ซึ่งฝ่ายกัมพูชาเขาไม่เล่นด้วย เรื่องนี้มีเอกสารยืนยันจากการปิโตรเลียมของกัมพูชา เพราะฉะนั้นนายอภิสิทธิ์ไม่ควรกังวลว่าคนอื่นจะทำเหมือนพวกตนเอง"นายนพดล กล่าว

นายนพดล กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์พูดเท็จในเรื่องนี้ เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้สนใจจะลงทุนเรื่องพลังงานในพื้นที่ทับซ้อนทางทะเลดังกล่าว นอกจากนั้น ยังไม่เคยมีสัมปทานน้ำมันและก๊าซตามที่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์กล่าวหามาตลอด 5-6 ปีที่ผ่านมา

"เป็นการป้ายสีแบบแผ่นเสียงตกร่องมาโดยตลอด และผมก็ขอชี้แจงแบบแผ่นเสียงตกร่องว่า ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มีสัมปทานก็จะบริจาคให้มูลนิธิคนปัญญาอ่อนทั้งหมด" นายนพดล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ