ดุสิตโพลชี้คนไทยค่อนข้างวิตก-วิตกกังวลมากจะเกิดเหตุวุ่นวันศาล รธน.ตัดสิน

ข่าวการเมือง Thursday July 12, 2012 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สวนดุสิตโพล เผยประชาชนส่วนใหญ่ค่อนข้างวิตกกังวลถึงขั้นวิตกกังวลมากว่าจะเกิดเหตุรุนแรงจากกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดตัดสินคดีแก้ไขรัฐธรรมนูญตามมาตรา 291 จะขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 68 ซึ่งเป็นการล้มล้างการปกครองหรือไม่ในวันพรุ่งนี้(13 ก.ค.)

"อันดับ 1 ค่อนข้างวิตกกังวล 26.81% เพราะไม่อยากเห็นประเทศชาติและคนไทยด้วยกันเองต้องมาเผชิญหน้ากันและใช้กำลังที่รุนแรง, เป็นการชี้ชะตาการเมืองไทยครั้งสำคัญ, กลัวเลขอาถรรพ์ศุกร์ 13 ฯลฯ อันดับ 2 วิตกกังวลมาก 25.52% เพราะจากข่าวที่นำเสนอจะเห็นได้ว่ามีหลายฝ่ายออกมาแสดงความเป็นห่วงและวิตกกังวล, มีการตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมากพร้อมอุปกรณ์ครบมือ, ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไรเชื่อว่าจะต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่ไม่พึงพอใจ ฯลฯ" เอกสารเผยแพร่ ระบุ

ขณะที่ประชาชน 24.65% ไม่ค่อยวิตกกังวล เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการเตรียมพร้อมทั้งกำลังคนและอุปกรณ์ต่างๆ เป็นอย่างดี, มีการวางแผนรักษาความปลอดภัยที่รัดกุม การกระจายกำลังตามจุดสำคัญต่างๆ, เชื่อมั่นในการทำหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญ ฯลฯ และที่เหลืออีก 23.02% ไม่วิตกกังวลเลย เพราะเคยมีบทเรียนจากเหตุการณ์ชุมนุมที่หน้ารัฐสภามาแล้ว น่าจะนำมาปรับใช้และรับมือได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น, อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ทำใจยอมรับไว้แล้ว, ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญเป็นผู้วินิจฉัย ฯลฯ

ทั้งนี้ สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ได้สอบถามความคิดเห็นของประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 3,568 คน ระหว่างวันที่ 8-12 ก.ค.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ