นายกฯขอรอฟังคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ปัดไม่ทราบเรื่องจัดตั้งพรรคสำรอง

ข่าวการเมือง Friday July 13, 2012 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะขอรอผลคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญว่าออกมาเป็นอย่างไร หลังจากนั้นจึงจะมีการปรึกษากับทีมกฎหมายของพรรคเพื่อไทยว่าผลการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญจะมีผลอย่างไรต่อพรรคบ้าง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่านายกฯมีหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส เพราะว่าจะมีข่าวดีหรือไม่ นายกฯ กล่าวเพียงสั้นๆว่า "ไม่ทราบค่ะ"

พร้อมกันนี้ ยังปฏิเสธรายงานข่าวการตั้งพรรคสำรองเตรียมไว้หากศาลวินิจัฉัยออกมาว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญถือเป็นการล้มล้างการปกครอง เข้าข่ายความผิดตามมาตรา 68 ซึ่งจะส่งผลถึงขั้นยุบพรรคและตัดสิทธิทางการเมืองกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย

ในส่วนของการดูแลความเรียบร้อยในช่วงที่ตนเองไปปฏิบัติภารกิจที่ประเทศกัมพูชานั้น ได้มอบหมายให้ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ดูแลสถานการณ์ หากมีอะไรเกิดขึ้นก็จะรายงานมาให้ได้รับทราบ แต่เชื่อว่าคงจะไม่มีเหตุการณ์ใด ๆ เกิดขึ้น และเชื่อว่าทุกคนคงจะรอฟังผลด้วยความสงบ

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า ได้มีการสอบถามไปยังกองทัพเกี่ยวกับกระแสข่าวที่ระบุว่าทหารกัมพูชายิงใส่เครื่องบินของบางกอกแอร์เวย์เมื่อวานนี้ และได้รับการยืนยันว่าไม่มีการยิงเครื่องบินเกิดขึ้น รวมทั้งทางสายการบินก็ได้ออกมาแถลงข่าวยืนยันในเรื่องนี้แล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ เพราะไม่ทราบข้อมูลมาจากแหล่งข่าวไหน

ส่วนการแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร) คนใหม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาคัดเลือกผู้ที่เหมาะสม โดยมีหลักเกณฑ์และคุณสมบัติเตรียมไว้แล้ว ขณะที่กระแสข่าวที่ระบุว่าพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รอง ผบ.ตร.ด้านความมั่นคง และเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) จะได้เป็น ผบ.ตร.นั้น นายกฯ กล่าวเพียงว่า"เดี๋ยวค่อยบอก ส่วนที่เมื่อเช้าเข้าไปที่ป.ป.ส. แล้วพล.ต.อ.อดุลย์เข้ามารายงานก็เป็นหน้าที่ของท่านอยู่แล้ว"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ