"ณัฐวุฒิ"มองคำวินิจฉัยร่างแก้ไขรธน.สร้างปัญหา หลายฝ่ายกังวลเป็นหลุมพราง

ข่าวการเมือง Tuesday July 17, 2012 12:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในแกนนำแนวร่วมประชาธิปปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)เห็นว่า คำวินิฉัยของศาลรัฐธรรมนูญต่อกรณีร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 จะสร้างให้เกิดปัญหาใหม่ในอนาคต และกลายเป็นการขยายขอบเขตอำนาจของศาลไปจนทำให้กลไกบิดเบี้ยว

โดยส่วนตัวเห็นว่าสภาฯ ควรดำเนินการให้มีการลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญดังกล่าวในวาระที่ 3 ต่อไป เพื่อให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญครบถ้วนตามกฎหมาย เละเพื่อเดินหน้าปกป้องอธิปไตยของประเทศ หากสมาชิกรัฐสภาไม่ออกมาทักท้วงคำวินิฉัยของศาลรัฐธรรมนูญก็จะทำให้อำนาจของฝ่ายนิติบัญญัติและอำนาจของประชาชนถอยหลังลงไป

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ก็มีความคิดเห็นของหลายฝ่ายทั้ง พรรคเพื่อไทย และวุฒิสมาชิก ซึ่งเห็นต่างกันไป เนื่องจากไม่มั่นใจว่าหากดำเนินการดังกล่าวจะมีผลกระทบจากคำวินิฉัยของศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่ และคำวินิฉัยจะเป็นหลุมพรางหรือไม่

"ไม่ว่ารัฐบาลจะเดินหน้าไปทิศทางใดเชื่อว่ามีกลุ่มคนที่รอโค่นล้มรัฐบาลอยู่ ดังนั้นจึงต้องปกป้องรัฐบาลอย่างเต็มที่ และเชื่อว่ารัฐบาลหลุดพ้นจากอันตรายมาได้เพราะนายกรัฐมนตรีอยู่เหนือความขัดแย้งและเดินหน้าทำงานตามนโยบาย โดยที่ประชาชนให้ความสนับสนุน"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ