ไนจีเรียเรียกร้องสภาผ่านร่างพรบ.เพื่อปกป้องอุตสาหกรรมน้ำมันประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Friday July 20, 2012 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอ็มมานูเอล อูดูอากัน ผู้ว่าการรัฐเดลต้ากล่าวต่อผู้แทนจากสมาคมเจ้าหน้าที่อาวุโสปิโตรเลียมและก๊าซธรรมชาติ ในเมืองอาซาบาซึ่งเป็นเมืองหลวงของรัฐว่า การลงมติผ่านร่างพระราชบัญญัติอุตสาหกรรมปิโตรเลียม (PIB) ให้เป็นกฎหมายจะช่วยปกป้องอนาคตของอุตสาหกรรมน้ำมันในประเทศไนจีเรีย

ผู้ว่าได้เรียกร้องให้ที่ประชุมรัฐสภาเร่งผ่านร่าง PIB โดยให้เหตุผลว่าอนาคตอุตสาหกรรมน้ำมันของประเทศขึ้นอยู่กับพรบ.ดังกล่าว และกล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับรัฐบาลระดับภาครัฐอย่างเรา สามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตในประชาคมน้ำมันได้อย่างรวดเร็ว หากมีการประกาศใช้พรบ.แล้ว เราก็จะเริ่มทำการผลิตทันที"

นอกจากนี้ ผู้ว่ายังเรียกร้องให้สหภาพยืนหยัดต้านมาตรการจ้างแรงงานแบบชั่วคราวสำหรับอุตสาหกรรมน้ำมัน โดยให้เหตุผลว่าเป็นมาตรการที่ชั่วร้าย

เขากล่าวย้ำถึงความจำเป็นที่ภาษีของประชาชนจะถูกเก็บเข้ารัฐบาลระดับรัฐ และกล่าวว่า การจ่ายภาษีเป็นการกระทำที่ถูกกฎหมาย โดยรัฐบาลทราบมาว่าบริษัทเป็นจำนวนมาก ไม่ยอมนำเงินภาษีที่เก็บจากลูกจ้างส่งให้กับหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เขาให้คำมั่นว่าจะคงความมีเสถียรภาพในรัฐไว้ โดยรัฐบาลจะจัดการในด้านต่างๆ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในรัฐ

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีกู๊ดลัก โจนาธาน นำเสนอร่าง PIB ต่อสภาทั้งสองในที่ประชุมรัฐสภาเมื่อวานนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ