โฆษก พท.ชี้ กทม.ทำงานบกพร่องจ่ายเงินเยียวยาถูกน้ำท่วมปชช.ไม่เท่ากัน

ข่าวการเมือง Saturday July 21, 2012 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงนายยยงยุทธ วิชัยดิษฐ รมว.มหาดไทย ขอวงเงินเพิ่มเติม 400 ล้านบาท เพื่อนำไปจ่ายเงินเยียวยา 20,000 บาท ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ถือเป็นการกดดันรัฐบาล และโยนบาปให้รัฐบาลว่าไม่ให้ความร่วมมือในการจ่ายเงินเยียวยา ทั้งที่ผ่านมารัฐบาลมอบเงินเยียวยาให้กทม.สูงกว่า 1,000 กว่าล้านบาท รองจากจ.ปทุมธานีที่ได้งบประมาณ 4,000 ล้านบาท แต่ถือเป็นความบกพร่องของกทม.ในการจ่ายเงินเยียวยาที่ให้ผู้ประสบภัยไม่เท่ากันแม้อยู่ในพื้นที่เดียวกัน สะท้อนถึงความไร้ประสิทธิภาพการทำงาน จึงเป็นเหตุให้ชาวบ้านหลายพื้นต้องออกมาประท้วงปิดถนน

"เขตดอนเมืองมีกลุ่มการเมืองไปปลุกระดมชาวบ้านให้ออกมาปิดถนนเพื่อเรียกร้องเงินเยียวยา จึงอยากให้นายกรณ์และส.ส.ประชาธิปัตย์ไปพบม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกทม. แล้วพากันไปลงพื้นที่ตรวจสอบว่า แต่ละพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมเหมือนกัน เหตุใดได้เงินเยียวยาไม่เท่ากัน แทนที่จะมาโยนบาปให้รัฐบาล" นายพร้อมพงศ์ กลาสง

นายพร้อมพงศ์ ได้กล่าวประณามผู้ก่อเหตุคาร์บอมบ์ที่ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ว่า เป็นการกระทำป่าเถื่อน โหดร้าย เพราะกำลังเข้าสู่เดือนรอมฎอนของชาวไทยมุสลิม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนอกจากทำร้ายคนไทยด้วยกันแล้ว ทั่วโลกยอมรับไม่ได้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร กำลังสนธิกำลังเอาผิดกับผู้ก่อเหตุอยู่ อย่างไรก็ตามทางพรรคเป็นห่วงเรื่องสถานการณ์ในพื้นที่ จึงส่งคณะทำงานลงพื้นที่ไปช่วยเก็บข้อมูลเพื่อช่วยรัฐบาลอีกทางหนึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ