พท.เตรียมยื่นกลาโหม-จี้ผู้ตรวจการแผ่นดินตรวจสอบข่าว"อภิสิทธิ์"หนีทหาร

ข่าวการเมือง Monday July 23, 2012 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวว่า เตรียมยื่นหนังสือถึง รมว.กลาโหม และผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อย จปร.ให้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงของเอกสารการสมัครเข้ารับตำแหน่งอาจารย์ประจำโรงเรียนนายร้อย จปร.ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ที่อาจมีการใช้เอกสารเท็จ และการสมัครเข้าเป็นอาจารย์ดังกล่าวเพื่อต้องฟอกให้ตัวเองไม่มีความผิดในการหนีทหาร และเรื่องดังกล่าวไม่สามารถอ้างเรื่องการหมดอายุความได้ เพราะเกี่ยวข้องกับเอกสารที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งหากนายอภิสิทธิ์ใช้เอกสารที่เป็นเท็จในการสมัครเป็นอาจารย์ฯ จะทำให้ผลจากการขอลาออกจากตำแหน่งอาจารย์จะกลายเป็นถูกปลดออก และอาจมีผลต่อคุณสมบัติการลงสมัครเป็น ส.ส.

นอกจากนี้ ตนเองขอเรียกร้องให้ผู้ตรวจการแผ่นดินเร่งดำเนินการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ภายใต้มาตรฐานเดียวกับการตรวจสอบรัฐมนตรีของรัฐบาล

ส่วนกรณีที่นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรค ปชป.ขู่ฟ้องคนตรวจสอบข้อมูลกรณีหนีทหารของนายอภิสิทธิ์นั้น นายพร้อมพงศ์ ย้ำว่า เรื่องดังกล่าวเป็นการทำหน้าที่ตรวจสอบเพื่อความถูกต้องโปร่งใส ปชป.ไม่ควรกินปูนร้อนท้องหรือโยงเป็นเรื่องการเมืองเพื่อกลบเกลื่อนข้อเท็จจริง

ด้านนายกมล บันไดเพชร สมาชิกพรรคเพื่อไทย นำหลักฐานมายืนยันถึงความไม่ถูกต้องของเอกสารผ่อนผันเข้ารับการเกณฑ์ทหารของนายอภิสิทธิ์มาแสดง ซึ่งขณะนั้นนายอภิสิทธิ์ยังไม่ได้เดินทางไปศึกษาต่อที่อังกฤษ อีกทั้งผู้ที่จะลงนามในหนังสือผ่อนผันได้ จะต้องเป็น รมว.มหาดไทยและผู้ว่าฯ แต่กรณีของนายอภิสิทธิ์เป็นหนังสือที่ลงนามโดยผู้ช่วยสัสดี กทม. และหนังสือดังกล่าวยังเขียนชื่อมารดาของนายอภิสิทธิ์ไม่ถูกต้องด้วย อีกทั้งยังอ้างมาตราที่ขอใช้ผ่อนผันผิด เอกสารฉบับนั้นจึงถือว่าเป็นเท็จทั้งฉบับ และออกก่อนที่นายอภิสิทธิ์จะเข้ารับการบรรจุเป็นอาจารย์เพียง 7 วัน ทั้งที่ก่อนหน้านั้น เจ้ากรมสารบัญทหารบก แจ้งว่าได้ตรวจเอกสารพบว่านายอภิสิทธิ์ขาดหนังสือสำคัญการผ่อนผันการเกณฑ์ทหารจึงตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดนายอภิสิทธิ์จึงสามารถเข้าเป็นอาจารย์โรงเรียนนายร้อยได้

"อยากให้นายศิริโชคออกสื่อพร้อมกันเพื่อจะได้นำข้อมูลเปิดเผยต่อสาธารณะ และไม่ต้องการตอบโต้รายวันและย้ำว่า จะกราบเท้านายศิริโชค หากนำหนังสือผ่อนผันการตรวจเลือกเข้ารับราชการทหาร(แบบ สด.41) ตัวจริงมาแสดง"นายกมล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ