"ณัฐวุฒิ" ยันปรับครม.ขึ้นกับนายกฯ เชื่อไม่มีผลกระเพื่อมในพรรคเพื่อไทย

ข่าวการเมือง Wednesday July 25, 2012 14:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีที่นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ออกมาเรียกร้องตำแหน่งรัฐมนตรีให้กับนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช.ว่า เป็นความเห็นของนายก่อแก้ว คิดว่าคงเป็นความรู้สึกห่วงใยพรรคพวกที่ร่วมต่อสู้กันมา แต่ทั้งนี้ดุลยพินิจในการตัดสินใจปรับคณะรัฐมนตรีคงต้องขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี

อย่างไรก็ดี ไม่ทราบว่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีเมื่อใด เนื่องจากยังไม่มีการส่งสัญญาณมาจากนายกรัฐมนตรี ขณะเดียวกันเชื่อว่าไม่มีแรงกระเพื่อมในพรรคเพื่อไทย เนื่องจากทุกคนเห็นตรงกันว่าการปรับคณะรัฐมนตรีเป็นอำนาจสิทธิขาดของนายกรัฐมนตรี

ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาสนับสนุนให้มีการแก้ไขเป็นรายมาตรานั้น นายณัฐวุฒิ ยืนยันว่า จะรอการเผยแพร่ผลคำวินิจฉัยกลางของศาลรัฐธรรมนูญก่อน หลังจากนั้นจะมีการหารือกัน แล้วจะนำข้อสรุปของกุล่มนปช. ไปแจ้งให้ที่ประชุมพรรคเพื่อไทยได้ทราบ

"ไม่ว่าความคิดเห็นในพรรคจะแตกต่างกันอย่างไรแต่สุดท้ายต้องนำไปสู่มติที่เป็นเอกภาพ เพื่อขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้ เพราะวันนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดทางการเมืองของรัฐบาล คนเสื้อแดง ของพรรคเพื่อไทย คือความเป็นเอกภาพในการเคลื่อนไหว เพราะสิ่งที่ฝ่ายตรงข้ามต้องการคือความแตกแยก แตกร้าวความไม่ลงรอยกันของรัฐบาลกับประชาชนฝ่ายประธิปไตย" นายณัฐวุฒิ ระบุ

พร้อมเห็นว่าร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตราของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เสนอนั้นเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ แต่ควรจะรอดูคำวินิจฉัยกลางให้ครบถ้วน และหารือให้เข้าใจทุกฝ่ายก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ