นายกฯ เปิดตัวบัตรสินเชื่อเกษตรกรที่ร้อยเอ็ด 29 ก.ค. ก่อนถก ครม.สัญจร 30 ก.ค.

ข่าวการเมือง Wednesday July 25, 2012 18:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะที่จะเดินทางไปตรวจราชการที่จังหวัดร้อยเอ็ด และเดินทางไปเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่(ครม.สัญจร) ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏจังหวัดสุรินทร์ว่า ในวันอาทิตย์ที่ 29 ก.ค.55 นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อเป็นประธานเปิดตัวโครงการบัตรสินเชื่อเกษตรกรให้แก่ผู้แทนเกษตรกรภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 19 ราย พร้อมเปิดตัวสปอตโฆษณาโทรทัศน์โครงการบัตรสินเชื่อเกษตรกรชุด "ฉ่อยหน้านา" และชมการสาธิตใช้บัตรสินเชื่อเกษตรกรเพื่อซื้อปัจจัยการผลิตผ่านเครื่องรูดบัตร EDC จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะเยี่ยมชมโรงสีสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดของลูกค้า ธ.ก.ส. และรับฟังบรรยายสรุปโครงการห่วงโซแห่งคุณค่า(value chain) และชมผลิตภัณฑ์ของกลุ่มสหกรณ์การเกษตรตามลำดับ

หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจดังกล่าวแล้ว นายกรัฐมนตรีจะเดินทางต่อไปยังร้านค้าธงฟ้า โดยการสนับสนุนของกระทรวงพาณิชย์ เพื่อชมงานมหกรรมสินค้าราคาถูกและตลาดนัดเครื่องจักรกลอีกด้วย

จากนั้น นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางต่อไปยังโรงสีสหกรณ์การเกษตร ซึ่งเป็นที่ตั้งของศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ เพื่อรับฟังและพบปะพี่น้องกลุ่มเกษตรกรในการรับรู้ปัญหาและความเดือดร้อนต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากการประกอบอาชีพเกษตรกรในเขตพื้นที่ทุ่งกุลาร้องไห้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีมุ่งมั่นอย่างมากว่า การที่ได้มาพบปะพี่น้องเกษตรกรโดยตรงในวันนี้จะเป็นการเปิดช่องทางให้นายกรัฐมนตรีได้รับทราบความเดือดร้อนต่างๆ ของพี่น้องเกษตรกรได้อย่างใกล้ชิดและส่งผลให้การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนเหล่านั้นได้รับการเยียวยาโดยเร็ว

ในช่วงเย็นวันเดียวกัน นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางต่อไปยังโรงแรมทองธารินทร์ เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการ กรอ.ครั้งที่ 5/2555 ณ ห้องรัตนสุวรรณ และในช่วงค่ำวันเดียวกัน นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมร่วมกับคณะผู้ว่าราชการจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างจำนวน 8 จังหวัด ณ ห้องรัตนอัมรินทร์

และในเช้าวันจันทร์ที่ 30 ก.ค. นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ณ อาคารล้านช้าง มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ และในช่วงบ่ายหลังจากเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรีดังกล่าวแล้ว นายกรัฐมนตรีพร้อมด้วยคณะจะเดินทางไปพบปะพี่น้องประชาชน และเยี่ยมชมการดำเนินงานศูนย์คชศึกษา ประกอบไปด้วยการสาธิตเซ่นศาลปะกำ พิพิธภัณฑ์ช้าง และการแสดงของช้างแสนรู้ ซึ่งเป็นการแสดงที่ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเป็นอย่างดี จนกระทั่งเวลาประมาณ 16.00 น. นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะจึงเสร็จสิ้นภารกิจและเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ