"สุเทพ"เผยยอมรับมติ ป.ป.ช.ชี้มูล หากถูกตัดสิทธิ 5 ปีจะเลิกเล่นการเมือง

ข่าวการเมือง Friday July 27, 2012 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ระบุพร้อมยอมรับมติของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) กรณีชี้มูลความผิดของตนเองตามมาตรา 261(1) เรื่องการใช้อำนาจหน้าที่ขณะดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีแต่งตั้ง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์และบุคคลภายนอกรวม 19 คนไปช่วยราชการที่กระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งถือเป็นการแทรกแซงการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการประจำ

"ต้องเคารพกฎ กติกา ไม่ว่าสมาชิกวุฒิสภาจะมีมติอย่างไรก็คงต้องปฏิบัติตามนั้น" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า การจัดส่ง ส.ส.ไปช่วยงานที่กระทรวงวัฒนธรรมยังไม่ได้ดำเนินการ แค่เป็นการทำหนังสือไปถึงกระทรวงวัฒนธรรมให้พิจารณาเท่านั้น ซึ่งเมื่อตนเองกลับมาเปิดกฎหมายดูพบว่ามีความหมิ่นเหม่จึงขอถอนหนังสือกลับ แต่ ป.ป.ช. เห็นว่าถือเป็นการกระทำความผิดที่สำเร็จแล้ว ตนเองก็ต้องยอมรับมติ

ส่วนที่ประชุมวุฒิสภาจะมีมติถอดถอนและตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปีหรือไม่นั้น ตนเองไม่สามารถคาดเดาได้ แต่ขณะนี้จะยังคงทำหน้าที่ต่อไปโดยไม่ได้รู้สึกกังวล แต่หากถูกตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปีก็จะเลิกเล่นการเมืองเพราะอายุมากแล้ว

"หากถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปีจริง ตอนนี้ผมก็อายุ 64 ปีแล้ว อีก 5 ปีก็เท่ากับผมจะมีอายุ 69 ปี ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้น ผมก็คงเลิกเล่นการเมืองและกลับไปเลี้ยงหลาน" นายสุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ