โฆษก ปชป.จวกรัฐบาลเมินดับไฟใต้ มุ่งแต่หาหนทางให้"ทักษิณ"ได้กลับบ้าน

ข่าวการเมือง Sunday July 29, 2012 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เรียกร้องให้รัฐบาลสนใจในการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังเกิดเหตุรุนแรงนำมาซึ่งความสูญเสียของทหาร ตำรวจ และประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว

"ในรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน ไม่มีคำพูดหลุดปากจากคนเป็นนายกฯ ว่าห่วงใยปัญหาและจะแก้ไขอย่างไร" นายชวนนท์ กล่าว

โฆษก ปชป.กล่าวอีกว่า สิ่งที่สะท้อนถึงตัวตนของรัฐบาลชุดนี้ คือ การสัมนาของพรรคเพื่อไทยเมื่อวานนี้ ทั้งการปาฐกถาของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี, ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี, นายโภคิน พลกุล และนายจาตุรนต์ ฉายแสง ไม่มีใครพูดถึงปัญหาความเดือดร้อนจากความไม่สงบในภาคใต้ ไม่พูดแม้กระทั่งปัญหาค่าครองชีพประชาชน มีแต่การพูดถึงผลประโยชน์ส่วนตน พรรค และรัฐบาล

"ร.ต.อ.เฉลิม บอกเลือกตั้งคราวหน้าอยู่ได้อีก 4 ปี นายกฯบอกจะถอยเพิ่อให้รัฐบาลอยู่ได้นานๆ สอดคล้องกับคลิปเสียงของนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ แสดงให้เห็นว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจและผลประโยชน์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ วงสัมมนาของพรรคการเมืองที่ไม่มีประโยชน์ของประชาชนอยู่เลย มีแต่การรักษาอำนาจ ผลประโยชน์ สุมหัวกันคิดจะปู้ยี่ปู้ยำประเทศอย่างไรให้นานที่สุด การสไกป์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ฉายหนังม้วนเดิมกล่าวอ้างความไม่เป็นประชาธิปไตย โทษฝ่ายตรงข้าม ทั้งที่ปัญหาอยู่ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ คนเดียวที่ไม่ยอมอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกับคนไทย ไม่ยอมรับคำตัดสินของศาล" นายชวนนท์ กล่าว

โฆษก ปชป.กล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องไม่ลืมว่าพี่ชายเป็นคนจุดชนวนความขัดแย้งรอบใหม่จากเหตุการณ์ปล้นปืนเมื่อต้นปี 47 จากนั้นขยายความรุนแรงเป็นเหตุการณ์กรือเซะ ตากใบ ฆ่าตัดตอน 2,500 ศพ ปลายปีที่แล้วยังบินไปเจรจากับผู้ก่อการร้ายจนเกิดปัญหาตามมา นี่คือ ผลกรรมที่ทำกับประเทศไทย น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีโอกาสที่จะชดใช้บาปให้ประเทศนี้ แต่กลับมุ่งแก้รัฐธรรมนูญ ออกกฎหมายปรองดองล้างผิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งที่ทหาร ตำรวจ ประชาชนตายเป็นเบือในพื้นที่ภาคใต้ รมว.กลาโหมกลับมุ่งตรวจสอบนายอภิสิทธิ์ เวชชชาชีวะ ว่าเกณฑ์ทหารแบบไหน ส่วน ร.ต.อ.เฉลิม ก็วุ่นอยู่กับการทำให้ลูกชายได้ย้ายเป็นตำรวจ ถ้าโจรใต้เห็นภารกิจของรัฐบาลแบบนี้ไม่มีใครกลัว ยิงเสร็จนายกฯ ตอบหนูไม่รู้ไปพูดเรื่องอื่น โจรใต้ไม่ต้องกลัวใครเลย เพราะคนเหล่านี้ไม่กล้าแม้แต่จะลงพื้นที่

"ผมไม่เคยคิดว่ารัฐบาลนี้มีวาระเพื่อประชาชน แต่ก็ไม่คิดว่าจะโหดเหี้ยมปล่อยให้ประชาชน ทหาร เผชิญชะตากรรมที่ปลายด้ามขวานโดยคนเหล่านี้เอาแต่สังเวยสุขคิดแต่ประโยชน์ของตัวเอง ถ้านางสาวยิ่งลักษณ์ ไม่พร้อมทำหน้าที่นี้ เชื่อเถอะหมดเวลาแล้ว สารภาพกับพี่ชายปัญหาภาคใต้ เกี่ยวพันกับชีวิตประชาชน เอาคนอื่นที่มีจิตใจคิดเพื่อประชาชนมาทำงานแทน" นายชวนนท์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ