กบอ.ขออนุมัติงบเพิ่ม 603 ลบ./รมช.เกษตรฯขออนุมัติงบแก้ปัญหาราคายางตกต่ำ

ข่าวการเมือง Tuesday August 21, 2012 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในวันนี้จะมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ ได้แก่ คณะกรรมการการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.) เตรียมเสนอขออนุมัติงบประมาณในส่วนของกรมชลประทานเพิ่มเติมอีก 603 ล้านบาท จากเดิมที่เคยได้รับการจัดสรรในส่วนของงบ 120,000 ล้านบาท เพื่อใช้ดำเนินงานใน 2 โครงการ คือ 1.โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการน้ำบริเวณประตูระบายน้ำบางโฉมศรีจำนวน 263.79 ล้านบาท สำหรับการสร้างท่อลอดทดแทนประตูระบายน้ำที่ได้รับความเสียหาย และ 2.โครงการประตูระบายน้ำ/สถานีสูบน้ำกึ่งถาวรปากคลองรังสิตประยูรศักดิ์ จ.ปทุมธานี จำนวน 340 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการจำเป็นเร่งด่วนที่จะเสริมความแข็งแกร่งในการจัดการน้ำ

กระทรวงแรงงาน ขอความเห็นชอบกรอบรับรองมาตรฐานฝีมือแรงงานอาเซียน โดยมอบหมายให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน เป็นหน่วยงานหลักของประเทศไทยในการกำหนดกรอบรับรองมาตรฐานฝีมือแรงงานของกลุ่มสมาชิกอาเซียน ซึ่งจะบูรณาการกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

กระทรวงพลังงาน ขอความเห็นชอบในร่างสัญญาแก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 3 สัญญาซื้อขายก๊าซธรรมชาติแปลง A-18 ในพื้นที่พัฒนาร่วมไทย—มาเลเซีย

กระทรวงศึกษาธิการ ขออนุมัติร่าง พ.ร.บ.มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว โดยสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์มีฐานะเป็นหน่วยงานในกำกับของรัฐ ไม่เป็นส่วนราชการตามกฎหมายว่าด้วยระเบียบบริหารราชการแผ่นดินและกฎหมายว่าด้วยการปรับปรุง กระทรวง ทบวง กรม และไม่เป็นรัฐวิสาหกิจตามกฎหมายว่าด้วยวิธีการงบประมาณหรือกฎหมายอื่น และกำหนดให้มหาวิทยาลัยมีรายได้จากเงินอุดหนุนที่รัฐบาลจัดสรรให้เป็นรายปี เงินหรือทรัพย์สินที่มีผู้อุทิศให้ และเงินกองทุนที่รัฐบาลหรือมหาวิทยาลัยจัดตั้งขึ้น และรายได้หรือผลประโยชน์จากกองทุน เป็นต้น และให้รายได้ของมหาวิทยาลัยไม่เป็นรายได้ที่ต้องนำส่งกระทรวงการคลังตามกฎหมายว่าด้วยเงินคงคลังและกฎหมายว่าด้วยวิธีการงบประมาณ

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ขออนุมัติงบประมาณจำนวน 1.5 หมื่นล้านบาทเพื่อซื้อยางพาราจากเกษตรกรในราคานำตลาดตามมติคณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ

และการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายประจำปีเนื่องจากมีข้าราชการระดับสูงจะเกษียณอายุราชการในปีนี้เป็นจำนวนมาก โดยตำแหน่งที่น่าสนใจ ได้แก่ ปลัดกระทรวงพาณิชย์คนใหม่ที่จะมาแทนนายยรรยง พวงราช


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ