จีน-เยอรมนีให้คำมั่นส่งเสริมการลงทุนร่วมกัน

ข่าวต่างประเทศ Friday August 31, 2012 15:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงพาณิชย์จีน (MOC) เปิดเผยว่า จีนและเยอรมนีได้ลงนามในแถลงการณ์ร่วมเพื่อส่งเสริมการลงทุนร่วมกันระหว่างทั้ง 2 ประเทศให้มากยิ่งขึ้นเมื่อวานนี้

กระทรวงพาณิชย์ของจีนและกระทรวงเศรษฐกิจและเทคโนโลยีของเยอรมนีได้ลงนามในแถลงการณ์ร่วมดังกล่าวระหว่างการเดินทางเยือนจีนอย่างเป็นทางการเป็นเวลา 2 วันของนายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคลของเยอรมนี โดยผู้นำเยอรมนีได้เดินทางมาถึงกรุงปักกิ่งเมื่อเช้าวานนี้

กระทรวงพาณิชย์จีนเผยว่า กระทรวงจะสนับสนุนการสร้างฐานความร่วมมือสำหรับบริษัทสัญชาติเยอรมันและจีนในเมืองเสิ่นหยาง ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน และจะร่วมมือกับกระทรวงเศรษฐกิจและเทคโนโลยีของเยอรมนีเพื่อจัดการประชุมความร่วมมือด้านการลงทุนภายใต้กรอบการทำงานของคณะกรรมการร่วมจีน-เยอรมนีว่าด้วยความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้า

นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์จีนยังจะผลักดันองค์กรส่งเสริมการลงทุนในเยอรมนี และจะสนับสนุนการจัดตั้งหอการค้าสำหรับบริษัทจีนในเยอรมนีด้วย

แถลงการณ์ระบุว่า ทั้ง 2 ฝ่ายได้ให้คำมั่นที่จะยังคงให้การสนับสนุนทางการเมืองในโครงการเขตเศรษฐกิจจีนและเยอรมนี (Sino-German Ecopark) ในเมืองชิงเต่าต่อไป สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ