"เฉลิม"ชี้ตั้งเลขาฯ ป.ป.ส.คนใหม่ขึ้นกับนายกฯ ส่วนตัวทำงานกับใครก็ได้

ข่าวการเมือง Monday September 3, 2012 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแต่งตั้งเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.) แทนพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ที่ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) คนใหม่ว่า ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ซึ่งส่วนตัวสามารถร่วมงานได้กับทุกคน ไม่มีปัญหา

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร.จะได้รับแต่งตั้งเป็นเลขาธิการ ป.ป.ส.คนใหม่นั้นก็เหมาะสม และเชื่อว่าจะสามารถทำงานได้

ส่วนกรณีที่มีรายงานข่าวคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ปปท.) มีข้อมูลเกี่ยวกับการทุจริตงบเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยนั้น ขณะนี้ตนเองยังไม่ได้รับรายงานในเรื่องดังกล่าว และไม่รู้ข่าวการการโยกย้าย พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ เลขาธิการ ปปท.พ้นจากตำแหน่ง เนื่องจากเรื่องดังกล่าวอยู่ในความดูแลของ รมว.ยุติธรรม ที่จะพิจารณา

ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงคดีลูกชายนักธุรกิจใหญ่ขับรถชนตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิต ว่า การดำเนินคดีจะให้เป็นไปตามข้อเท็จจริง ใครทำผิด ต้องได้รับโทษ แม้จะมีนามสกุลดังเข้ามาเกี่ยวข้องก็จะไม่ทำให้รูปคดีเปลี่ยนแปลงไป

ขณะเดียวกัน ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงการผ่าพิสูจน์ศพนายฟารุต ไทยเศรษฐ บุตรชายนายชาดา ไทยเศรษฐ ส.ส.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนาว่า เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับหลักศาสนา ซึ่งถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ขณะเดียวกันต้องดูที่หลักกฎหมายด้วย ทั้งนี้คงต้องหารือกับนายชาดาในเรื่องดังกล่าวด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ