(เพิ่มเติม) "เหลิม"ยันย้าย"ดุษฎี"พ้นเลขาปปท.ไม่เกี่ยวทุจริต, ตั้งตร.ช่วยปปส.-ปปท.เน้นเชิงรุก

ข่าวการเมือง Tuesday September 4, 2012 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่า การสั่งโยกย้าย พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ เลขาธิกาคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปท.) พ้นจากตำแหน่ง ไม่เกี่ยวกับกรณีพบข้อพิรุธงบเยียวยาน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพราะการขึ้นเป็นรองปลัดกระทรวงมีอำนาจหน้าที่ที่สูงกว่า และมีแนวคิดที่จะดึงตัว เลขาปปท.มาช่วยงานปราบปรามด้านยาเสพติดเพราะเป็นคนเก่ง ทั้งนี้ ต้องประสานปปท.เพื่อทำงานร่วมกัน

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ไม่ถือว่าเป็นการทำให้รัฐบาลเสียหน้าที่พบว่ามีการทุจริตเกิดขึ้นในรัฐบาล

"ไม่มีลูบหน้าปะจมูก ใครผิดก็ผิดใครถูกก็ถูก...ไม่ได้เสียหน้า รัฐบาลไม่ได้โกง ใครโกงก็ต้องดำเนินคดี ผมยืนยันระดับนโยบาย ระดับรัฐบาลไม่มีทุจริต และในขณะนี้เป็นเพียงการตั้งข้อสังเกตยังไม่มีหลักฐานชัดเจนเพราะต้องทำการสืบสวนสอบสวนก่อน"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม มองว่าการแต่งตั้งพล.ต.ต.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไปดำรงตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.) คนใหม่ ถือว่ามีความเหมาะสม เพราะงานในลักษณะนี้เป็นหนัก ต้องทำงานเชิงรุก

ส่วนกรณีที่สารวัตรปราบปรามทองหล่อนำตัวนายสุเวศ หอมอุบล พ่อบ้านมาสมอ้างว่าเป็นผู้ขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ เสียชีวิต แทนนายวรยุทธ อยู่วิทยา บุตรชายเฉลิม อยู่วิทยา เจ้าของกระทิงแดง ร.ต.อ.เฉลิม ยืนยันว่า จะมีการลงโทษอย่างถึงที่สุด ซึ่งคงไม่ใช่เพียงย้ายไปช่วยราชการเพียงอย่างเดียว เชื่อว่าเหตุที่เกิดเป็นเพราะ สวป.ผู้นี้สนิทกับตระกูลนี้

ด้านน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การแต่งตั้งโยกย้ายพ.ต.ท.ดุษฎี อารยวุฒิ เลขาธิการ ปปท. ไปดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงยุติธรรม ไม่ได้เป็นการเด้ง ซึ่งการให้ไปนั่งในตำแหน่งดังกล่าว ก็ยังดูแลในส่วนงานเดิมอยู่

อย่างไรก็ดี ยืนยันว่า เรื่องการตรวจสอบการทุจริตยังต้องเดินหน้าต่อ และต้องเพิ่มความเข้มงวดมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ