"โอบามา"ประกาศรับตำแหน่งตัวแทนพรรคเดโมแครตลงชิงประธานาธิบดีสมัยที่ 2

ข่าวต่างประเทศ Friday September 7, 2012 12:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐ ยอมรับการเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตในการลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเป็นสมัยที่ 2 อย่างเป็นทางการเมื่อคืนนี้ ซึ่งมีการเสนอ "เส้นทางที่ยากลำบาก แต่นำไปสู่สิ่งที่ดีกว่า" เพื่อเรียกเสียงสนับสนุนในช่วงเวลาเพียง 2 เดือนก่อนการเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายน

ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ครั้งสำคัญในการประชุมใหญ่ของพรรคเดโมแครต ปธน.โอบามาเน้นย้ำว่าภายใต้การดำรงตำแหน่งสมัยแรกของเขา ประเทศชาติกำลัง "ก้าวไปข้างหน้า"

ปธน.โอบามา กล่าวว่า "ผมจะไม่เสแสร้งว่าเส้นทางที่ผมเสนอเป็นเส้นทางที่รวดเร็วและง่ายดาย ผมจะไม่ทำเช่นนั้น พวกคุณไม่ได้เลือกผมเพื่อให้มาพูดในสิ่งที่พวกคุณอยากฟัง พวกคุณเลือกผมเพื่อมาบอกความจริง และความจริงที่ว่าก็คือ เราอาจจะใช้ระยะเวลาอีกหลายปี เพื่อจัดการกับความท้าทายต่างๆที่ได้ก่อตัวขึ้นในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา"

ปธน.โอบามาได้ขึ้นเวทีเมื่อคืนนี้ต่อจากรองประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้ซึ่งขอเวลาอีก 4 ปี เพื่อบรรลุ "ภารกิจที่เราต้องจัดการให้สำเร็จ"

ผู้จัดการประชุมระบุว่า ตัวแทนเกือบ 6,000 คน ได้เข้าร่วมการประชุมที่จัดขึ้นที่เมืองชาร์ลอตต์ ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของรัฐนอร์ธแคโรไลนา

พรรคเดโมแครตหวังว่าการประชุมระยะเวลา 3 วันดังกล่าวจะสร้างความกระตือรือร้นให้กับความพยายามลงสมัครรับเลือกตั้งสมัยที่ 2 ของปธน.โอบามา และจะช่วยให้เขาได้รับชัยชนะในสนามชิงชัยของนอร์ธแคโรไลนา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ